TOKA MBINGUNI NA MAPENDO
FROM HEAVEN WITH LOVE
December 23, 1979
Pastor Henry F. Kulp
Asubui ya leo tunataka kuchunguza kwa makini sana aya moja ya muhimu na ya manufaa kweli, ni aya ya kumi na ine ya Yoane 1. Kwa njia ya aya hii tutafahamu makusudi, shabaa na umuhimu wa sherehe ya Noeli.
Katika aya hii, mambo yote yanaoneshwa wazi wazi.
Watu wengi wanasherekea siku kuu ya Noeli bila kufahamu maana ya siku kuu hiyo na kwa nini kuisherekea.
Yoane 1: 11 - 14
“Alikuja kwake, nao walio wake hawakumpokea;
Lakini wote ambao walimpokea aliwapa uwezo wa kuwa watoto wa Mungu, ndio wale walioamini Jina lake.
Waliozaliwa, si kwa damu, wala si kwa mapenzi ya mwili; wala si kwa mapenzi ya mtu, lakini kwa Mungu.
Na Neno alifanyika mwili, akakaa kwetu, tukatazama utukufu wake, utukufu kama wa Mwana pekee akitoka kwa Baba, amejaa neema na kweli.”
1/ Katika Aya hii ya 14, tunapata Tamko tatu.
Ujumbe tatu tofauti kuhusu Bwana Yesu KRISTO katika hali yake ya mtu kweli, hapa chini duniani.
Ya kwanza ni:
UKWELI WA JAMBO LA KUVAA MWILI:
Na Neno alifanyika mwili.
Ya pili:
KUSUDI LA KUVAA MWILI:
Akakaa kwetu, tukatazama utukufu wake, utukufu kama wa Mwana pekee akitoka kwa Baba,
Ya tatu:
TABIA YA UMTU WAKE:
Amejaa neema na kweli.
Tutajifunza kwa makini sana hizo Tamko tatu ili tuvumbue ufunuo unaokuwa ndani.
2/ Sisi tumebarikiwa na kweli, tunabahati nzuri kufahamu maneno haya ya muhimu na ya musingi inayo tufundisha kusudi ya Bwana wetu Yesu Kristo kuchukuwa mwili na nyama ya kibinadamu.
Wakati watu bado wangali mbali hawaja onja Yesu, wengi wao hawapendi kusikia hata neno moja kuhusu KRISTO, lakini baadaye wao wanageuka wenye kupendelea kushirikiana naye.
Jambo hili halifurahishi Bwana Yesu, tena jambo hili ni mbovu sana kwa watu wale.
Mhadhiri mmoja mupagani alipo maliza kutoa hutuba yake mbele ya umati wa watu, akafanya mwito akisema: yeyote ule anayekuwa na ulizo apite mbele kwa jukwaa na aulize ulizo lake. Watu wakabaki kimya kwa muda fulani.
Kiisha punde kidogo, mtu mmoja anayejulikana mlevi wa hali ya juu kwa watu wote wa eneo lile, lakini aliyeokoka baadaye, akashimama na kujielekeza mbele, kiisha akapanda kwenye majukwaa, akatwaa machungwa iliokuwa katika mufoko wake wa suruali akaanza kuumenya. Hasira ikamshika huyo Mhadhiri, akamuhamakia akisema: ndugu leta ulizo lako kwa haraka.
Huyu mtu mlevi hakumujibu neno, wala kujali naye, akaendelea kumenya machungwa yake.
Alipo maliza kuondoa maganda, akala machungwa yake, alipomaliza yote nzima akageuka sasa upande wa huyu Mhadhiri mupagani akamwuliza eti: “machungwa hii ilikuwa sukari sana?”
Huyu Mhadhiri akakasirika akamwambia, “wewe mupumbafu, ulizo gani lile la ujinga mno, namna gani ninaweza kutambuwa kama machungwa yako ilikuwa sukari ama chungu na mimi sikuonja hata kidogo?”
Kwa hayo matusi, huyu mlevi naye akajibu huyo mtu aliyekuwa anatoa hutuba akimwambia:
Ewe Mhadhiri, “namna gani wewe waweza kufahamu neno lolote juu ya KRISTO na wewe bado kumuonja?”
3/ Tuchunguze sasa Tamko la kwanza:
NA NENO ALIFANYIKA MWILI.
Hakuna msemwa ulioandikwa kwa namna ya mushangazo na maajabu kama hii msemwa inayokuwa kwa mwanzo ya Aya hii ya kumi na ine, sawa vile tunaweza pia kusoma kwa aya ya kwanza na aya ya kumi na ine.
Tunaweza kuisoma kama ifwatavyo:
Katika mwanzo alikuwa Neno, na tunaruka hapo chini, na Neno alifanyika mwili.
Na hapo tuna mabano inayojifungua kwa aya ya 2 na kujifunga kwa aya ya 13.
4/ Neno ni katika Swahili kwa Kigriki ni LOGOS, na inamaanisha: HOTUBA YENYE KUSEMWA NA KINYWA.
Ni aina ya mazungumuzo kati ya watu wawili.
Tunatambua ya kwamba, tunapozungumuza kuhusu LOGOS, inamaanisha kwamba tunazungumuza kuhusu YESU KRISTO anayekuwa Hotuba ya Mungu ama mjadala kwa watu.
Tunaweza kumbuka maandiko ya Ufunuo 22: 13, inayosema:
“Mimi ni Alfa na Omega, mwanzo na mwisho, wa kwanza na wa mwisho.”
Alpha ni herufi ya kwanza katika alfabeti ya Kigriki na Omega ni herufi ya mwisho.
Ni kusema YESU KRISTO ni HOTUBA ya MUNGU.
5/ Na Mungu anajifunua MWENYEWE kwetu kwa njia ya YESU KRISTO.
6/ KRISTO ni Hotuba ya mwisho ya Mwenyezi Mungu kwa Wanadamu.
Hakutakuwa tena ingine Hotuba toka kwa Mungu. Haitawezekana.
7/ Tufafanue Yoane 1: 1
Katika mwanzo alikuwa Neno.
Tunaona hapa kwamba tendo “alikuwa” ni katika Mifano ya nyakati: Wakati Uliopita. Inamaanisha siku za nyuma za Wakati wa Mazoea.
Hiyo inamaanisha nini?
Katika Mifano ya Nyakati katika Swahili, tendo kamili lililo fanyika siku zilizopita kwa namna ya Mazoea katika Nyakati za nyuma, ndio nyakati inayo tumikishwa hapa, lakini linalo hitajika zaidi ni namna ya kuonesha nyakati za nyuma zinazoendelea katika lugha ya Kigriki.
Na ni tendo la Kigriki lenye kuwa sawa china ya tendo “alikuwa” ndilo linaloleta mwangaza na maana kamili ya tendo lenye Mutume Yoane alitumikisha hapa.
Na inamaanisha nyakati yenye ilikuwa mbele ya viumbe yote.
Nikusema, hiyo LOGOS, ama hiyo NENO ilikuweko mbele Mwenyezi Mungu hajaumba chochote kile.
Na hii ingetafsiriwa hivi:
Na katika mwanzo wakati hakujakuweko mwanzo yoyote.
Katika umilele uliopita, Neno lilikuweko.
Hii inaonesha Umilele wa Yesu Kristo.
Yesu Kristo anaishi Milele.
8/ Tushuke sasa chini ili tucheue aya ya 14, tunasoma:
Na Neno alifanyika mwili,
Mwili ni kitu chenye umbo unaokuwa na mipaka yake, lakini hapa mastaajabu ni kwamba kitu kisichokuwa na mipaka ama umbo, kinakuwa na umbo lenye mipaka na kona zake na ni hii inayoshinda ufahamu wetu.
Tunashindwa kufahamu namna gani tendo hili liliweza kufanyika.
Bali tunaiamini na kuisadiki sababu ni Mwenyezi Mungu anayesema.
Mara kwa mara ninajiuliza kama kwa kweli watu wanafahamu kwamba hapa chini duniani tunayo maswali mengi yasiyokuwa na majibu na horoza yake ni zaidi sana kupita maswali yenye ufahamu wetu unaweza kupata jibu ama kutafakari.
9/ Tuchunguze pamoja tendo: “alifanyika”
Mara tena tunapata matatizo kidogo na Mifano ya Nyakati.
Itakuwa vigumu kupana tafsiri kamili ya tendo hii katika Swahili.
Kwa sababu tendo “alifanyika” liko katika sarufi ya usemi ya sentensi yenye kumaanisha kwamba kuna yule anayetenda tendo na pia kuna watazamaji ama tendo la kufanyika kuwa na, umalimbali na hayo, katika kigriki china la tendo lile ni katika nyakati ya katikati.
Kama ingelikuwa katika nyakati na hali ya kufanyika kuwa na, ingemaanisha kwamba huyu anayefanyika kuwa na, hana nguvu yeyote ya kibinafsi kwa kukamilisha tendo lile.
Ni nguvu ya ufungaji.
Lakani nyakati ama hali ya katikati, inamaanisha kwamba huyu Neno naye vilevile aliona mafaa ya kufanyika kwa tendo lile, kwa kutoka kwa hali ya Neno na kufanyika kuwa Mwili.
Tendo hili lilifanyika kwa kutaka kwa Neno, kwa Nguvu na Uwezo wa Neno na kwa Nguvu ya Ufungaji wa Neno.
Inamaanisha: KUGEUKA KUWA, ama KUANZA KUWA, yaani: kugeuka mwili.
Logos yenye haina Mwili, inavaa nyama.
YEYE mwenye hapo kale alikuwa haonekane na mecho, sasa anaweza kuonekana na mecho ya watu.
10/ Tendo lenye kuwa kwa china ya tendo “alifanyika” halipashwi kukamatwa katika maana ya musingi tu yenye kumaanisha kama Neno alivaa mwili kama vile sisi tunavyokamata nguo na kuivaa.
Hapa ni mfano wa kuundwa kwa.
Siyo kuvaa nguo yenye hakuwa nayo mbele.
Bali YEYE MWENYEWE alijiumba kwa hali lenye hakuwa mbele.
Ni hiyo sababisha kuzaliwa kwake na Bikira.
Tunafahamu ya kwamba YEYE MUUMBAJI wa Vyote Alijiumbia Mwili wa kufanana na huu wetu, lakini pasipo zambi.
Sisi hatuwezi kuumba hata seli moja ndogo yenye uhai na uwezo wa kuishi bila musaada wa kulelewa.
11/ Sababu gani Mutume Yoane alitumia neno “mwili” pahali pa neno lingine?
Sababu gani hakutumia kwa mfano neno maumbile?
Ni kwa sababu KRISTO alikuja kufa na kwa kufa Alipashwa kumwanga Damu yake kama vile uzima wa nyama unaokuwa ndani ya damu.
Walawi 17: 11
“Kwa kuwa uhai wa mwili ni katika damu; na nimewapa ninyi damu hii juu ya mazabahu ili kufanya upatanisho kwa ajili ya nafsi zenu; kwa maana ni damu inayofanya upatanisho kwa ajili ya nafsi.”
KRISTO alikuja ili afe, lakini kumbuka kwa kupata mwili wa nyama, Alijiumbia YEYE MWENYEWE Mwili. Na Yeye aliendelea kuwa Mungu kweli na Mutu kweli.
1 Yoane 5: 20
“Nasi tunajua kwamba Mwana wa Mungu amekwisha kuja, naye ametupa sisi akili ili tumjue yeye aliye wa kweli, nasi tuko ndani yake yeye aliye wa kweli, ndani ya Mwana wake Yesu Kristo. Huyo ndiye Mungu wa Kweli, na Uzima wa milele.”
Hapa Mutume Yoane anazungumuza kuhusu Mwana, yule LOGOS.
Na alisema:
Huyo ndiye MUNGU wa Kweli, na Uzima wa Milele.
12/ Tuchunguze sasa Tamko la pili.
Akakaa kwetu.
Ili ndilo kusudi la kujiumbia mwili.
Kitu cha mastaajabu sana na cha kigeni ni kwamba hata kufikia kiwango chake cha kujiumba mwili, viumbe alivyoviumba vinaendelea tu kumuchukia.
Ingelikuwa heri tutambue ya kwamba:
Yeye alikuja kuishi katikati ya maadui wake, na hii ndiyo inaonesha kweli UMUNGU wake, sababu hakuna mwanadamu mwenye anaweza kuwa hata na wazo ya kuishi katikati ya maadui wake.
Bali ni hiyo Bwana Yesu Kristo alilolifanya.
13/ Tuchunguze neno “Kukaa”
Ni neno la muhimu sana katika Kigriki.
Tendo lile lina msingi wake toka neno la Kigriki: SKAY’ – NOS maana yake: Alijenga hema lake,na hii inaonesha kukaa kwa muda kitambo, siyo makao ya kudumu.
Tutafute katika Biblia na tuangalie mahali pengine tunapoweza kupata neno lilelile.
2 Wakorinto 5: 1
“Kwa maana tunajuwa ya kama nyumba ya dunia ya hema yetu ikibomolewa, tuna jengo linalotoka kwa Mungu, nyumba isiyofanywa kwa mikono, iliyo ya milele katika mbingu.”
Neno tunalo hapa ni hema ama kibanda.
Makao ya muda, na kwa kweli mwili wetu ni kao la muda, na mwili huu hautosheki kwa muda wote wa maisha yetu.
14/ Neno hili la Kigriki, hema ama kibanda, linatumikishwa sawa makao kwa watu wa kuhamahama, ama wa nomad, na kwa waaskari.
Shabaa ya Bwana Yesu Kristo haikuwa kuja hapa chini duniani na kuishi kwa muda murefu sawasawa na mapenzi yake,ama kuja kubaki hapa na kudumu.
Kama angelitaka, Angeliishi muda murefu zaidi ya hiyo kipande fupi cha miaka 33, lakini Yeye hakufanya hivyo.
Yeye alikuwa hapa kwa muda mfupi tu kama vile inavyokuwa maana ya tendo kukaa katika Kigriki.
Hiyo ndiyo ilikuwa kusudi la KRISTO.
15/ Wakati Bwana Yesu alifufuka toka kaburi, Alijiumbia na Kujivalisha Mwili ungine Mupya wa Ufufuko na Mwili huo ulikuwa wa Kipekee na Usioharibika ama Usioweza kufa.
Ni muhimu sana kufahamu vile.
Mwili aliyokamata Yeye peke wakati alipozaliwa na Bikira, ulikuwa mwili wa kufa, haukuwa mwili usioweza kufa.
Angaliweza kufa katika huo mwili, na kwa kweli Alikufa.
Tusome maandiko inayo patikana katika aya hizi mbili za muhimu:
2 Timoteo 1: 8, 10
“Basi usione haya kwa ushuhuda wa Bwana wetu, wala kwa mimi mfungwa wake: lakini uvumilie taabu pamoja na Habari Njema kwa nguvu ya Mungu;
Na sasa imefunuliwa na kuonekana kwa Mwokozi wetu Yesu Kristo, aliyebatili kufa, na kufunua uzima na maisha yasiyokoma kwa njia ya Habari Njema.”
Hapa inasemwa kwamba:
Yesu Kristo, aliyebatili kufa, na kufunua uzima na maisha yasiyokoma kwa njia ya Habari Njema.
Ni Bwana Yesu Kristo Pekee anayekuwa na Mwili Usiyokufa.
Hiyo Mwili iliyotoka toka kaburi haiwezi kamwe kufa tena.
Ni Mwili wa Utukufu, ni Mwili Usiyokufa.
16/ Wakati Bwana Yesu alikuwa bado angali duniani, mwili wake ulikuwa bado hauja pata ule Utukufu.
Wakati alipokuwa akitembea hapa chini duniani, kichwa chake hakikuwa kimezunguukwa na mbaramwezi ya muviringo kama vile wachapaji wengi wanao chapa katika taswira zao.
17/ Yeye hatarudi tena katika mwili huo aliokuwanao wakati wa kujinyenyekeza na kuzizaraulisha, bali Yeye atarudi katika Mwili wake wa Ufufuko, Mwili wa Utukufu.
18/ Msemwa “akakaa katika hema” ama “akakaa” iko katika Mifano ya Nyakati katika Kigriki, iitwao AORISTI.
Ni Mifano za Nyakati katika Kigriki inayoonesha nyakati zilizo pita na kwamba, neno lile lilipita na kubaki tu kule na haliwezi kamwe kuonekana ama kufanyika tena.
Inamaanisha kwamba:
Hizo ni makao zenye hazitafanyika tena, hata kidogo katika lile umbo moja ama maumbile sawasawa ama kwa kusudi lile moja.
Bwana Yesu hatarejea tena hapa duniani kama Mtu mnyenyekevu, ama mnyonge, ama mtumwa, ama mtu munyenyekevu sana na mwenye kiasi.
Atarudi kama Mfalme wa wafalme na Bwana wa mabwana.
Ni Yeye Pekee JABARI mwenye NGUVU.
19/ Tuchunguze sasa neno “Sisi”
Ni nani ambaye Mutume Yoane anapenda kutaja wakati anapotumia kiwakilishi nomino “sisi” ama “tu-”?
Mbele ya yote tunafahamu kwamba Mutume Yoane yeye pia anapatikati kati ya wale walioona KRISTO kuvaa mwili, wakimuona na mecho yao wenyewe.
Mutume Yoana hakuwa yeye pekee kama mushuhuda aliye ona na mecho yake binafsi Mungu kuvaa mwili wa nyama hapa chini duniani.
Tukumbuke ushuhuda wa vinywa vya watu wawili ama watatu ili neno lishimamishwe kuwa kweli.
2 Wakorinto 13: 1
“Mara hii ni mara ya tatu ninakuja kwenu, katika vinywa vya washuhuda wawili au watatu kila neno litasimamishwa.”
Neno hili ni hakika sababu kulikuwa washuhuda wengi walioona Bwana Yesu Kristo kuvaa Mwili wa nyama.
Tambua kwamba Mutume Yoane hakusema: Nikatazama, lakini alisema: tukatazama.
20/ Tuchunguze sasa tendo “tukatazama”, ni mushangao kweli.
Inamaanisha:
KUONA KWA KIMTU KWA MECHO YA KIBINADAMU KUONA KITU KINACHOWEZA KUPAPASWA NA MUTU ANAYETIZAMA
(MTAZAMAJI).
Nazani Mwenyezi Mungu alitumia neno lile ili kuonesha wazi aina ya Mwili wa nyama aliyo vaa Yesu Kristo.
Katika kanisa la mwanzo, kulikuwa mafundisho ya uongo, Uzushi uliozaliwa na kuinuka nao ulikua unaitwa DOCETISMU, na ulikuwa unafundisha kwamba KRISTO hakuwa na mwili wa maumbile ya kibinadamu na kwamba Yeye hakuwa na hali ya kimutu.
Wakiendelea kusema kwamba hata jinsi alikuwa akila ama akinywa maji ama alizaliwa, na kufa yote yale yalikuwa tu udanganyifu ama njozi.
Neno lile tulisoma inaonesha kama njozi lile halikuwa kweli.
Ni uwongo.
Mwili wa nyama wa Bwana wetu Yesu Kristo wakati wa maisha yake hapa chini duniani ilikuwa mwili wa maumbile na aina ya kimutu, iliyoweza kuonekana na mecho ya wanadamu.
21/ Neno “kutazama” inamaanisha:
KUANGALIA KITU, KUTAZAMA KITU, MARA TUKIWA WENYE KUSHANGAA NA KUZUBAA.
Kila mtu anaweza kushangaa wakati anaangalia YESU KRISTO.
22/ Na tukatazama utukufu wake, utukufu kama wa Mwana pekee akitoka kwa Baba.
Tunataka kuvumbua maneno mamoja mamoja ya Maombi ya Kuhani Mukuu wakati alikuwa akitazamia Musalaba. Anasema katika kitabu cha
Yoane 17: 5
“Na sasa unitukuze, Baba, pamoja nawe mwenyewe, kwa utukufu ule niliokuwa nao pamoja nawe mbele ya kuwa dunia.”
Kitu gani kilishotukia wakati Bwana Yesu Kristo alipovaa mwili na kuwa mtu?
Aliweka kando Utukufu wake; lakini kitu moja kinatushitusha katika hii aya:
Yoane 1: 14
“Na Neno alifanyika mwili, akakaa kwetu, tukatazama utukufu wake, utukufu kama wa Mwana pekee akitoka kwa Baba, amejaa neema na kweli.”
Mutume Yoane anatuonesha hapa kwamba Bwana wetu Yesu Kristo ingawa vile, alikuwa na namna ya utukufu.
Yeye alikuwa umbalimbali na watu wengine, mwenendo wake ulikuwa tofauti na ya watu wengine. Alikuwa na utukufu hapa duniani lakini utukufu ule haukukuwa sawa na Utukufu wake wa Mbinguni.
23/ Tunafikia sasa Tamko la tatu:
Neema na Kweli.
Hii njo hali ya utu wake.
Mbele ya yote Yeye ni Neema, na Yeye ni Kweli.
Hii inaonekana katika maisha yake ya kimutu hapa duniani.
Tabia hizo mbili zilikuwa zikitambulikana kweli katika maisha yake hapa duniani.
Tuchunguze sasa neno “amejaa”.
Kama nyama ya mwili, Alikuwa akijaa neema na kweli.
24/ Katika Agano Jipya hatuwezi kupata ukurasa ungine kwenye neema na kweli zinaunganishwa na kusemwa pamoja kama vile tunavyoona hapa, ama katika hali na utaratibu kama tunavyo hapa.
Tufahamu kwamba aya ya 17, inasema:
“Kwa kuwa torati ilitolewa kwa mkono wa Musa, neema na kweli zilikuja kwa mkono wa Yesu Kristo.”
25/ Neema inatambulikana kwa kuja kwa Bwana Yesu hapa chini duniani.
Alikuja kujitoa kama Ulipaji(kununua wafungwa), Malimbuko juu ya zambi zetu.
Tutazame tena katika hii Injili ya Yoane:
Yoane 3: 17
“Maana Mungu hakutuma Mwana wake ulimwenguni kuhukumu ulimwengu, lakini ulimwengu uokolewe naye.”
Yeye alikuja duniani, hapa chini dunia, si kwa kuhukumu ulimwengu, lakini kusudi ulimwengu uokolewe NAYE.
Ni sawa tunavyo sema mara kwa mara, Neema: Ni kupokea kitu usicho stahili.
Yote bila malipo.
Maisha ya hapa chini duniani ya Bwana wetu Yesu Kristo, inatuonesha Neema ya Mungu.
Mara kwa mara mwenendo na tabia ya Bwana na Mwokozi wetu Yesu Kristo mbele ya wana wa kuasi, watu wenye zambi, inaonesha Neema ya Mungu.
26/ Na zaidi ya hayo, Yeye tena ni Kweli.
Bwana Yesu Kristo alikuja kutuonesha kwamba Mungu amejaa Neema na Kweli, na bila shaka, Yesu Kristo ni Kweli.
27/ Waroma 5: 20
“Lakini sheria iliingia, ili zambi ziwe kubwa sana, lakini pahali zambi zilipozidi, neema ilizidi zaidi sana.”
Hapa tuna neno ya kwamba:
Pahali zambi zilipozidi, neema ilizidi zaidi sana.
Neema ilizidi juu yetu kwa njia ya mtu Yesu Kristo, na kwa sababu Alikufa ili alipe malipo ya zambi zetu.
AMEN
N°Ref: 12/23/1979/ 523-1 FROM HEAVEN WITH LOVE / 09/10/2020
No comments:
Post a Comment