Photo by B Smith from the patio
NGUVU YA NIA NJEMA
THE POWER OF POSITIVE THINKING
June 19, 1960
Pastor Henry F. Kulp
Waefeso 4: 17 – 20
“Basi ninasema neno hili na kushuhudu katika Bwana hata musitembee tena kama Mataifa wanavyotembea, katika ubatili wa nia zao,
Ufahamu wao uliotiwa giza, waliotengwa mbali na uzima wa Mungu kwa sababu ya ujinga ulio ndani yao, sababu ya ugumu wa moyo wao;
Waliokwisha kufa na kujitia wenyewe katika mambo ya uasherati, kutenda uchafu wote kwa choyo.
Lakini ninyi hamukujifundisha Kristo hivi.”
Juma juzi, baada ya mahubiri yetu ya siku ya Mungu, tulifundishwa hadi kufikia maandiko ya Waefeso 4: 16.
“Katika yeye mwili wote ukiunganishwa na kushikwanishwa kwa kusaidia kwa kila kiungo, kwa kadiri ya utendaji wa kila sehemu moja moja unaongeza mwili upate kujijenga wenyewe katika mapendo.”
Tunasoma hapa namna gani Mwili wa Kristo unafananishwa na mwili na namna gani kila kiungo cha mwili kinatumika na kufanya kazi pamoja ili mwili upate kujengwa.
Kwa hivyo, pahali pa mapigano na magonvi katikati yetu, kila kiungo kinapashwa kujitia kwa kazi.
Kwa kweli kila kiungo kinapashwa kutumika juu ya lengo la umoja, lile la kumu
1/ Kumbukumbu la Torati 20: 19 – 20
“Wakati unapozunguka mji siku nyingi, kwa kufanya vita juu yake upate kuukamata, usiharibu miti yake kwa kupeleka shoka juu yao; kwani utaweza kula matunda yao, wala usiikate; kwa maana mti wa shamba ni mtu hata uuzunguke kwa vita?
Miti unayojua si miti ya chakula utaharibu na kuikata; na utajenga maburuji juu ya mji unaopigana nawe hata uanguke.”
Tunavumbua hapa Maandiko yanayoonesha kwamba wakati wana wa Israeli walikuwa wanazunguuka mji kwa kuushambulia, hawakuruhusiwa kukata hata mti moja inayozaa matunda kwa mtu kula.
Wao walipashwa kukata na kuharibu miti isiyo tumiwa kwa kupata chakula.
ababu, baadaye, wangaliweza kutumia matunda ya miti yale katika mahitaji zao.
2/ Maandiko mazuri yenye inayosema kuhusu miti ya matunda kulindwa na Mwenyezi Mungu, tunaipata katika Kitabu cha Matendo ya Mitume
Wakati wanapozungumuzia kuhusu Apolo.
Matendo ya Mitume 18: 24 – 26
“Basi Myuda mmoja jina lake Apolo, mzaliwa wa Alesanduria, mtu wa elimu, akafika Efeso; naye alijuwa sana maandiko.
Mtu huyu alikuwa amefundisha njia ya Bwana; na kwa kuwa roho yake ilikuwa ikiwaka, alianza kusema na kufundisha kwa kweli maneno ya Yesu, naye alijua ubatizo wa Yoane tu.
Akaanza kusema pasipo wofu katika sunagogi; lakini wakati Akila na Prisila walipomsikia, walimtwaa kwao, wakamfunulia zaidi njia ya Bwana, aijue kabisa.”
Kumbukeni kwamba Apolo alikuwa mutaratibu sana na mwenye kupenda Neno la Mungu, kweli yeye alivuta sana roho ya Akila na Prisila.
Apolo hakuwa na ufahamu unaotoshelea ya yale yenye ilimubidi kufahamu katika Maandiko.
fahamu wake haukuwa zaidi ya ubatizo wa Yoane, na hawa watumishi wa Mungu wakiwa muke na mume walitambua hitaji ya ndugu Apolo.
Walitambua kwamba Apolo alikuwa anahitaji kujuwa kweli, na kwa nguvu zake zote alitamani kujuwa kweli la Mafundisho, sasa hawa Watumishi wa Bwana muke na mume hawakupenda kuonesha hitaji la Apolo hazarani, wakionesha kwa watu wote kwamba yeye ni mushika sheria asiye na ufahamu kamili ndani ya Habari Njema, bali walimuchukuwa yeye pekee kwa nyumba yao, katika upendo wa kindugu na katika ujamaa wa kikristo, walimtwaa kwao, wakamfunulia zaidi njia ya Bwana, Maandiko na sheria aijue kabisa.
utumie shoka zetu kwa kupiga miti inayokauka na zambi, Habana kuumizani sisi kwa sisi kati yetu.
Tunapasa kutumika sisi sote kwa umoja katika kupasha na kutangaza H
3/ Waefeso 5: 17
“Kwa hivi musiwe wajinga, lakini wenye kufahamu mapenzi ya Bwana.”
Mwatambua kwamba mtume Paulo anawasihi musitembee kama wapagani.
Hii ni shurti iliyo waziwazi yenye kila mwamini anapashwa kufahamu.
Mukristo anaondoshwa inje ya dunia.
Maisha yake haipashwe kuwa sawa ya wale wanao kuwa kando kando yake wakimzunguuka.
Watu wengi wanasema fumbo ya kwamba:
Wakati mtu iko Roma, atende kama Waroma wanavyotenda, lakini hiyo siyo kwa maisha ya mukristo.
Wao wasioamini mwenendo wa upekee na wakujitenganisha na wapagani, wao hawaamini sura hii ya 17.
Kujitenga huko kunafundishwa katika Maandiko Matakatifu, Neno la Mungu.
4/ Mwenendo na Masemi yetu yanapashwa kuwa mbalimbali sana na ya wapagani, kwa hiyo haturuhusiwe kuhudumia pamoja nao sababu wao hawamjui Mwenyezi Mungu.
Katika mambo ya huduma ndani ya kanisa, twapasha kujitenga na wapagani.
Ufunuo 18: 4 – 5
“Nikasikia sauti nyingine toka mbinguni ikisema: Tokeni kwake, watu wangu, musishirikiane na zambi zake, wala musipokee mapigo yake.
Kwa sababu zambi zake zimefika hata mbinguni, na Mungu amekumbuka maovu yake.”
Hii ni kwa wakati wa mateso makuu, Mwenyezi Mungu anawashurtisha Taifa lake wazi wazi kwa muda huo wa mateso makuu, akiwaomba watoke katika eneo lile, ili wasishirikiane na zambi zake, wala wasipokee mapigo yake.
Nikusema, musifanye huduma pamoja nao, wala musiabudu pamoja nao.
Musifuate njia zao musije mukapokee hukumu juu ya zambi hiyo.
Ninaamini kweli kwamba hata kwa leo shurtisho hilo linatumika.
Mwenendo wetu haipashwi kuwa sawa na ya wapagani, watu wasio amini.
Hatupashwi kumuhudumia Mwenyezi Mungu wala kumuabudu pamoja na watu wale.
Mungu anatuonyesha njia ya matengano na watu wale, tutoke kwao.
5/ Mwenendo ya Wapagani ni namna gani?
Wanatembea katika ubatili wa nia zao.
Tafsiri ya neno “ubatili” hapa siyo kama ya kawaida.
Mara nyingi wakati tunapotumia neno lile tunakuwa na wazo la kujivuna, lakini hapa inamaanisha mtu asiyeona sambamba, anayeona katika uvuguvugu mwingi, ukosefu wa kutokuona sawa inakumba mafikili, na inamtuma mtu kuzania tu kama katika ndoto, na mawazo yale hayako kamili ama timamu.
6/ Kwa jumla tunaweza kusema ya kwamba, mawazo yao yalikuwa yakiwadanganya wao wenyewe, na kuwafanyizia michezo ya kubahatisha bila msingi.
Nikusema kwamba wao ni katika uvuguvugu wa nia yao.
Mwaweza kusikia wakisema kwamba:
“Musiamini mambo ya Jehenama, sababu gani niamini neno lile
Kwa kweli, wewe kama mzazi waweza kumtupa mtoto wako katika ziwa la moto ili achomwe na kuunguwa ndani milele na milele?”
Na wanaongeza wakisema:
“Kama wewe hauwezi kutenda hivyo, namna gani Mwenyezi Mungu wa Uzuri na Mapendo anaweza kutenda jambo kama lile?”
Mawazo yao inafika mwisho na kukwama hapo.
Mawazo yao, inakuwa mazuri na yenye maana kwao wenyewe, wao wenyewe wanajidanganya wakizani kwamba wanawaza sambamba, lakini wao ni katika uvuguvugu wa nia zo.
Na sasa kuhusu UTATU MTAKATIFU, wanasema:
“Mutuoneshe hiyo Utatu Mtakatifu, mutupatie mafasiriyo yake.
Namna gani Mungu Mmoja anaweza kuwa Mungu Baba, Mungu Mwana na Mungu Roho Mtakatifu?”
Na watakuambia:
“Hiyo siyo busara”
Wao hawawezi kufikia kiwango cha kuwa na mawazo kama yale sababu wanakuwa katika uvuguvugu wa nia yao.
7/ Munaweza mukaniulize:
“Sababu gani wapagani hawafike kwa kiwango cha kufahamu mambo haya katika nia zao?”
Kuna jambo mbili ya muhimu munayopasa kutambua kuhusu nia na akili ya Wapagani.
Waroma 1: 28
“Na kama walivyokataa kuwa na Mungu katika ufahamu wao, Mungu aliwaacha wafuate akili zao zisizofaa; wafanye maneno yasiyowapasa”
8/ Tuchunguze kwa makini sana.
Katika Aya hii ya Waroma 1:28, neno “kukataa kuwa na ufahamu”, inaonesha wazo la kumuweka mtu katika mutiano wa kupana uamuzi wake, ni kwa namna hiyo ndiyo mwenendo wao ulikuwa mbele ya Mungu.
Kizazi cha wanadamu kiisha kumuweka Mungu katika mizani, waliamuwa ya kwamba Yeye hastahili na walimutupilia.
Wazo lenye linaoneshwa hapa ni kwamba watu, kwa nyakati fulani walipata habari kuhusu Mungu, wao hawakutaka kufahamu hata neno moja juu yake, walimuweka katika mizani na walikamata uamuzi wa kusema kwamba Yeye hastahili kuabudiwa, wala hastahili kutumikiwa na waliamuwa kwamba kumujuwa ni neno bila maana, na kwa hiyo hawakuwa na faida ya kumujua kwa hiyo hawakulinda ufahamu huo.
Kiisha Mwenyezi Mungu aliwaacha wafuate akili zao zisizo faa.
9/ Tunatambua ya kwamba, bila musaada unaotoka inje, mawazo ya mwanadamu ni mbaya na chafu, ni mawazo ya uuaji mtupu.
Kwa hiyo, mawazo ya kuzani kuwa na nia njema ni mawazo isiyo na msingi, isiyo halali, ni maneno isiyo ya haki ni kama mchezo wa kitoto tu.
Mwenyezi Mungu anatusihi tusitembee kama Wapagani wanavyotembea.
10/ Kuna musaada moja yenye iliyokuja kusaidia mawazo ya mwanadamu.
2 Wakorinto 4: 3 – 4
“Lakini kama ikiwa Habari Njema yetu imefichwa, imefichwa kwao wanaopotea;
Ndani yao mungu wa dunia hii amepofusha mafikiri yao wasioamini, ili nuru ya Habari Njema ya utukufu wa Kristo, aliye sura ya Mungu isiwaangazie.”
Wale wasioamini watatambuwa kwamba Habari Njema imefichwa kwao, na kwa kweli Habari Njema imefichwa kwao sababu Shetani mungu wa dunia hii, amefunika mafikiri ya wale wasio amini, ili wasije wakaokolewe.
Muovu shetani ameshika nyara mfikili yao na inaitia giza.
Anafunika mafikiri yao ili wamama na wababa wale wasije kuvumbuwa kweli.
Mwatambua sasa sababu gani haitupase kutembea katika ubatili wa nia sawa wale wasiookolewa, Wapagani.
Ni kosa sana kuwa na mwenendo wa namna ile, ni mwenedo pasipo kuona kama kipofu, Shetani anafunika nia ya watu wale.
11/ Kwa kweli dunia haijitambuwi kwamba iko katika hali lile.
Nia na mafikiri yake ya wakati huu inatiwa giza na kufunikwa.
Ni vema mufahamu namna gani dunia inaendelea kuchafuka siku kwa siku na kuwa mbaya sana kuliko, dunia haifahamu inatoka wapi na inaenda wapi.
Uliza dunia katika maarifa yake, haitapata jibu kwa maswali zifwatazo:
Pahali pa kuleta jibu, dunia itakubeba katika sayanzi ya mabadiliko bila kujibu hata swali moja ikikukumba katika mizaa yenye haina maana yeyote.
12/ Mtu inje ya Bwana Yesu ni kama ule kijana masikini wa Inchi ya Wagerase mwenye wazimu na mwenye kujaa pepo wachafu (Luka 8: 26),
Nafahamu kwa kweli kwamba watu wa dini wengi, wapagani hawatafurai kuona ninawalinganisha mtu wa wazimu mwenye kujaa pepo tele, wakilinganishwa na huyo kijana masikini mwenye wazimu na mwenye kujaa mapepo.
Bali ni vile wapagani walivyo katika asili yao ya ukali wa kyenyeji na umasikini na unyonge wao.
Kijana masikini huyo alikuwa akiachiliwa yeye mwenyewe ndani ya mateso yale makali, tangu utoto wake, bila mlezi na lililo mbaya kabisa, ni kwamba yeye aligeuka kuwa hatari kwake yeye mwenyewe.
Baadaye, siku moja Bwana Yesu alikuja kwake akamkutana na hapo hapo kitu moja kilitukia maishani mwake.
Ni hapo tunasoma masemi hizi za raha:
Luka 8: 35
“Wakatoka kuona maneno yaliyotokea, wakakuja kwake Yesu, wakaona yule mtu pepo wachafu walikwisha kutoka kwake, akiketi karibu na miguu ya Yesu, amevaa nguo, na mwenye roho nzuri; wakaogopa.”
Kweli kweli, wakati Bwana Yesu anapoingia maishani mwako, kuna kitu kinachoingia katika nia na mafikiri yako.
Huyo mtu wa mapepo chafu alirudi na kugeuka mtu mwenye akili timamu na mwenye roho nzuri.
Dunia bila Bwana Yesu inayumbayumba kama mtu wa wazimu.
Waroma 12: 2
“Na musifananishwe kwa namna ya dunia hii; lakini mugeuzwe kwa kufanya upya nia zenu, mupate kujua sana mapenzi ya Mungu, yaliyo mema, ya kumpendeza na ukamilifu.”
Hapa mtume Paulo anatuambia ya kwamba:
Mtu asijiwazie mwenyewe kuwa na kiasi kupita kipimo, bali awe na utawa, akijizuiza mwenyewe katika kila jambo.
Neno utawa katika Kigriki ni SO – FRON - EH – O inayomaanisha nia na akili iliyopona.
Wakati mtu anapookoka, Mwenyezi Mungu anamupa nia na akili iliyopona, kwa hivi mtu huyo hapashwe tena kutembea akiwa na nia mbovu na yenye kupotoshwa na ulimwengu huu, lakini katika nia na akili iliyopona aliyopewa na Mwenyezi Mungu.
Mapendekezo hayo hayo tunayapata tena katika Tito 2: 11 -12.
Tito 2: 11 -12
“Kwa sababu neema ya Mungu inayoleta wokovu kwa watu wote, inaonekana,
Ikitufundisha sisi kukataa ubaya na tamaa za dunia, na kuishi na kiasi kwa haki, na utawa, katika ulimwengu wa sasa,”
Neema ya Mungu inatufundisha sisi kukataa ubaya na tamaa za dunia, na kuishi na kiasi kwa haki, na utawaa, ni hiyo hiyo neno la kigriki, tunapashwa kuishi kwa nia na akili iliyopona.
Mwenendo wetu haupashwi kuwa sawa na ya wapagani wanaotembea katika ubatili wa nia zao, bali sisi tunapashwa kutembea katika nia na akili iliyoponeshwa, tukiweza kufahamu Neno la Mungu.
13/ Tugundue tena tabia hii ifwatayo:
Waefeso 4: 18
“Ufahamu wao uliotiwa giza, waliotengwa mbali na uzima wa Mungu kwa sababu ya ujinga ulio ndani yao, sababu ya ugumu wa moyo wao;”
Wanatengwa mbali na uzima wa Mungu na kweli hii ni katika hali ya kiroho.
Mafikiri na nia yao ni katika ubatili na giza, na kwa hali ya kiroho hawana uzima.
Kweli wana uzima wa maumbile, lakini kwa hali ya kiroho wao wamekufa, hawana uzima wa kiroho.
Mutasikia wengine wakisemasema kwa sauti kubwa ya kwamba kuna mshale wa moto wa kimungu katika kila mtu, lakini hiyo siyo ukweli.
Hiyo ni masemi na hitimisho inayotoka kwa kichwa na mafikiri ya mtu mwenye nia na mafikiri yake imetiwa giza na anayeishi tu katika ubatili wa nia yake akichanganyikiwa katika yote.
Kwa hali ya mafikara na nia mtu yuko ndani ya ubatili na kwa hali ya kiroho yeye ni maiti.
14/ Katika Aya ya 18, mtume Paulo anakaza akisema, siyo tu kuhusu hali yao ya kiroho, akihakikisha kwamba hawana uzima, lakini pia wana ujinga ndani yao, roho yao ikiwa mbaya zaidi, wakiwa vipofu, na wao wenyewe hawajitambue katika hali walimo, kwa hiyo neno wakiwa vipofu, inafanana kuwa na maana ya nguvu sana, lakini kwa kweli haituonesha katika hali gani dunia yapatikana.
Ni kusema roho yenye inalewa na dawa ya kulevya, inayomupa usingizi mnono, yeye hasikie tena kitu kwa ngozi yake, anakuwa chini ya dawa ya kulalisha ya nusukaputi.
Mtu mzima anayeishi akiwa na akili yake yote sambamba, anaweza kupiganisha machungu ya maumivu inayozidi mno, hata kufikia kiwango cha kuanza kutetemeka na maumivu, lakini wakimtwanga dawa ya nusukaputi, huyo mtu hatajuwa tena mambo yanayopita, hafahamu tena vitu viko vinaendelea namna gani.
Wanaume na wanawake wanaokumbwa chini ya uwezo wa kufa na uharibifu wa zambi, wao wanakuwa vipofu, na hawana mawazo zidi ya vitu vinavyotendeka kwa kweli.
Hawana ufahamu kuhusu hali yao, yenye kwanza hawatambue, hawajuwi hali yao ya sasa, hawafahamu kwamba wao ni wafu mbele ya Mwenyezi Mungu.
Ni kwa sababu hii, tunamapashwa ya kuombea watu wale wa kike ama wa kiume nakuwasihi: Muwe wenye kupatanishwa na Mwenyezi Mungu.
Ni kwa hiyo wakati tunapopasha Habari Njema, tunapashwa kuonesha wanaume na wanawake wale hali yao mbaya, hali ya upotevu na uchafu na kutengwa mbali na Mungu. Wakaidi katika zambi.
15/ Waefeso 4: 19
“Waliokwisha kufa na kujitia wenyewe katika mambo ya uasherati, kutenda uchafu wote kwa choyo.”
Twavumbua sasa nini Mwenyezi Mungu anasema kuhusu mtu kuhusu nia na akili yake na kuhusu kiroho yake, pia kuhusu maadili yake.
Mwenendo yao ya maadili ni machukizo mtupu, wanajitia katika mambo ya uasherati wakitenda uchafu wote kwa choyo.
Kumbuka kwamba Maandiko Matakatifu, Biblia, yanatuambia: “Waliokwisha kufa, hawasikie tena majuto yoyote” hii yatuonesha kwamba watu wale hawasikie uchungu ama majuto yoyote, hawajali na kitu wala hakiwaumi kamwe.
Neno hili linatukumba kwa wazo moja la muhimu lenye watu wengi wananiuliza:
“Kama ninasadiki kwamba kila kizazi kinacho ongezeka kinaendelea kuwa kiovu zaidi sana, na kwa kweli ni hivyo.
Watu wanaendelea kuwa wenye kupenda sana zambi na kuukumbatia zaidi, siku kwa siku, zambi haiwakwazi tena, wala haiwaletee tena bughudha.
Zambi iliyokuwa ya kutisha, miaka kumi iliyopita, kwa siku za leo watu wanaitenda bila majuto yoyote, na watu wanaitenda kama kawaida.
Umutu unaanza zimika polepole, kizazi cha mwanadamu hakitishwi tena na zambi za aibu.
Zambi haliwahuzunishi kamwe.
Mambo yote yale yanaweza vile vile kumufikia mwamini.
Mwamini , kwa mwanzo anaweza kutenda kosa ama zambi na kweli hiyo zambi itamuhuzunisha, bali akiendelea kuitenda, atajikuta uchungu ya iyo zambi unaanza kupunguka polepole na kwa mwishi hiyo zambi inaanza kuwa kama desturi na haimupi wofu wowote, na zamiri zake hazimuambie tena hata neno moja.
Hajikute hata tena katika hali ya kuwaza kutubu zambi hiyo.
Kama hali hiyo inaweza kufikia mukristo, jiulize sasa namna gani mutu kawaida awezavyo kuwa wakati anapita katika hiyo hiyo mapito, huyu mtu mwenye akiwa katika ubatili wa nia na akili na ambaye mbele ya Mungu, yeye ni maiti kwa hali ya kiriho.
Kila siku iongezekayo katika maisha yake, yeye anazidi tu kutenda maovu zaidi.
Sihitaji kamwe kupima kutia mafikiri yangu kuhusu picha ya namna watu wataishi baada ya miaka mia moja kama Bwana na Mwokozi wetu Yesu Kristo hajakuja bado.
16/ Wazo la kutokusikia uchungu wowote unatafsiriwa vizuri na Louis Talbot, yeye alisema ya kuwa:
Wakati alipokuwa akiishi huko Australia, mara kwa mara alikuwa akipitisha mafungo yake katika mahali walipokuwa wanafuga ngombe.
Naye alikuwa anahuzuria na kutizama na macho yake mwenyewe sherehe hiyo ya kutia chapa wakitumia chuma ya moto na kutia chapa kwa ngombe wachanga.
Alikuwa anachunguza namna wanyama walikuwa wakitiwa chapa na chuma ya moto sana. Hiyo chuma ya moto wakiishoshea moto hadi kungaa nyekundu, baadaye kuitia chapa kwa kila nyama.
Anakumbuka namna gani nyuso za wanyama zilikuwa zikijaa uchungu mkali, na anakumbuka hadi leo kilio kwa sauti kali ya wanyama wale na hata leo anaona picha ya mecho ya wanyama wale yenye ilikuwa inageuka nyekundu sababu ya uchungu.
Kiisha kuwatia chapa, walikuwa wanawaachilia wakikimbia na kujilemba kidonda chao kwa ulimi.
Bali, aliongeza kwa kusema kwamba:
Lakini sasa kama unarudi mahali pale baada ya juma tatu na unajaribu kuumiza mnyama moja kwa kisu kwa ile nafasi alipotiwa chapa, utatambua ya kwamba nyama yule hasikie hata uchungu wowote.
Hidadi kubwa ya ukali wa moto uliotiwa kwa nafasi ile, uliunguza hata mishipa iliyokuwa pale mpaka kiwango cha huyo mnyama hasikii tena uchungu, ngozi yake inakuwa isiyojali tena na maumivu. Utu wote wa maumivu unapotea.
Ni katika hali hiyo dunia inayokuwa kwa sasa.
Wao walitiwa chapa na zambi na walipoteza utu wa uchungu na maumivu yote ya zambi, na kwa chochote kile kinachoangalia zambi, wao hawasikie tena hata majuto yoyote.
17/ kuna neno moja la muhimu lenye nilitamani kuonesha hapa:
Watu wenye wanakuwa na bahati yakusikia Habari njema mara kwa mara, lakini kiisha kuisikiliza, wanaikataa na kuitupa mbali.
Kuna mara hotuba inawagusa, wanazani kwamba ni vizuri waokoke lakini hawafikie kiwango cha kuamuwa kukamata uamuzi wa kuokoka, wanaendelea kuwa wakaidi na kwa mara hata namna ya kuwafikia tena na Injili inaanza kuwa vigumu, kwa sababu wao wanafikia kiwango cha kutokusikia tena maumivu.
18/ Waefeso 4: 20
“Lakini ninyi hamukujifunza Kristo vile,”
Mtume Paulo anajumulisha yote na kuyafunga tu kwa maneno tano.
Kwa kuonesha kwamba historia ya maisha ya mwamini ni tofauti.
Hamukujifunza KRISTO kwa namna hiyo.
Mtume Paulo anapenda kumaanisha nini na msemwa huo?
Mwajuwa jibu?
Waefeso 4: 21 – 23
“Ikiwa mulimsikia na kufundishwa katika yeye, kama kweli iliyo katika Yesu,
Mwondoshe, kwa maneno ya mwenendo wenu wa mbele, yule mtu wa zamani, anayeharibika kwa kufuata tamaa za udanganyifu;
Na mufanywe wapya katika roho ya nia zenu;”
Muruhusu Roho Mtakatifu abadirishe roho ya nia yenu.
AMINA.
N°Ref: 06/19/1960/ 222 - THE POWER OF POSITIVE THINKING / 05/04/2021
No comments:
Post a Comment