Photo taken by B Smith from the Patio
KRISTO – BWANA WA WOTE
CHRIST – LORD OF ALL
January 27, 1980
Pastor Henry F. Kulp
Waroma 14: 6 – 9
“Yeye anayeshika siku, anaishika kwa Bwana: na yeye asiyeshika siku, haishiki kwa Bwana. Naye anayekula, anakula kwa Bwana, kwa sababu anashukuru Mungu: naye asiyekula, hakuli kwa Bwana naye anashukuru Mungu.
Kwa sababu hapana mtu katikati yenu anayeishi kwa yeye mwenyewe, na hapana mtu anayekufa kwa yeye mwenyewe.
Kwa maana kama tukiishi, tunaishi kwa Bwana; na kama tukikufa, tunakufa kwa Bwana; basi, kama tukiishi au kama tukikufa, sisi ni mali ya Bwana.
Kwa sababu hii Kristo alikufa, na alifufuka awe Bwana wao waliokufa, nao waliohai vilevile.”
Hapa tunapata maandiko yenye kila mwamini anapashwa kufahamu na pia kutumikisha maishani mwake.
1/ Mbele ya yote ninatamani kuwauliza maswali mawili ya musingi:
a/ Ningelitamani uchunguze maisha yako na kujiuliza: Kwa nini ninaishi?
b/ Sababu gani Kristo alikufa?
Maulizo haya mawili, yanakuwa kama hayapatani, hayatembee pamoja na ijapokuwa yanapatana.
Kwa kujibu kwa swali la kwanza, unapashwa kwanza kujibu kwa swali la pili.
Nina uhakika kwamba Wakristo wengi wanafahamu tu ya kwamba KRISTO alikufa tu juu ya wokovu wao, yakuwa Yeye alikufa juu awatayarishie makao mbinguni, ili wakae milele pamoja na Bwana Yesu Kristo, lakini siyo kweli.
2/ Waraka wa Waroma ni kitabu cha musingi sana.
Wakati wakristo wanapofika kuniuliza kitabu gani tunalopashwa kusoma kwanza katika vitabu vyote vya Biblia?
Ninawajibu, jifunzeni pia someni Waraka wa Waroma.
Waraka wa Waroma ni kitabu kinachojaa Utunzaji wenye kila mwamini anapashwa kufahamu.
3/ Waraka wa Waroma kwa mwanzo wake unazungumuza juu ya ubinadamu.
Hapa tunapewa neno moja la maelezo ya ajabu.
Watu walivumbua kwamba kuna kizuizi kubwa kinachotenganisha Mwenyezi Mungu na watu.
Mutu alivumbua ya kwamba mwanadamu wote, haijali awe wa aina gani, yeye anapatikana nyuma ya kizuizi hicho.
Mutu anayeishi kinyume cha maadili, mutu wa maadili, mutu wa dini, kwa ufupi, kila ule aliyezaliwa katika huu ulimwengu, alizaliwa nyuma ya kizuizi hiki kinachowatenga na Mwenyezi Mungu.
4/ Mtu anayeishi kinyume cha maadili anatambua hali yake mbaya sana na anafahamu yeye ni namna gani.
Ni raisi sana mutu wa kinyume cha maadili kufikia wokovu kuliko mutu wa maadili, ama mutu wa dini, hata kama wote ni katika fungo moja, wote ni nyuma ya kizuizi.
5/ Kizuizi hicho ni zambi.
Siyo tu zambi, lakini sababu mtu alizaliwa mwenye zambi.
Alizaliwa katika Adamu na kuriti zambi ya Adamu.
6/ Waraka wa Waroma inatufunuliya ya kwamba Bwana Yesu Kristo aliondoa kizuizi hicho kwa njia ya kufa kwake musalabani pale Kalvari, na kwamba sisi tunaokolewa kwa Neema bila kuongeza kitu chochote.
Tunaokolewa kwa njia ya imani kwa kazi ya Bwana wetu Yesu Kristo, kazi aliyotimiza pale kwa Musalaba wa Kalvari.
7/ Tunafikia sasa sura yake ya kumi na ine na hapo, Mungu anazungumuzia waamini.
Wale ambao Kifo cha Bwana na Mwokozi wetu Yesu Kristo kwa Musalaba pale kalvari, kimekwisha tayari kuondoa kizuizi hicho.
Sura hii ya kumi na ine inatupatia pichi ya hali mbili ya waamini.
Mukristo mwenye nguvu na mukristo muzaifu.
Mukristu muzaifu ni yule mushika sheria.
Mukristo mwenye nguvu ni yeye anayeishi na kuamini Neema.
8/ Mukristo muzaifu anazani kwamba yeye yuko kiroho sababu hakule chakula hiki ama kile na anazani kwamba yeye ni kiroho sababu anaheshimu na kushika siku za juma.
Mukristo mwenye nguvu, kwake siku hazina tofauti, kwake, siku zote ni za Bwana.
Kila asubui anapoamka, anashukuru Bwana wake na kuona mapambazuko mapya na kumukabizi Bwana siku hiyo mupya ili iwe tu kwa sifa zake, na kama ikimupendeza, Bwana wake Yesu Kristo Yeye Mwenyewe, aweze kuitumikisha kwa manufaa yake.
9/ Toka aya ya saba(7) hadi ya kenda(9). Hapo tunaoneshwa tabia yenye inaweza kutusaidia sisi tuwe wakristo wenye nguvu katika Bwana wetu Yesu Kristo na kutuepusha kuwa wakristo wanaotembea katika sheria, na kutuwezesha tuishi ndani ya Neema.
10/ Kwa kufahamu na kusikia aya hizo, nitazisoma zote kwa ajili yenu kama mtu anayezitafsiri toka maandiko ya kigriki.
HAKUNA ANAYEISHI KWA FAIDA YAKE MWENYEWE.
Hii ni msemwa, ni aina ya sarufi.
Hatuishi kwa faida yetu wenyewe.
Tunaishi ili tumutukuze, Yeye, Bwana wetu Yesu Kristo.
Kiisha tuna msemwa ingine inayofwata, nayo vilevile iko katika kigriki.
HATUKUFI KWA FAIDA YETU WENYEWE, TUNAKUFA KWA FAIDA YAKE.
Maisha yetu hapa chini duniani inagawanyika kwa nyakati mbili:
Tunapokuwa bado hai.
Tunapokuwa tayari wafu.
Tupime chunguza nyakati tunapokuwa tayari wafu.
Mara ngapi tunasema: wakati tunapokufa sisi tunakuwa mbali na kukosekana katika mwili, lakini tunakuwa karibu na Mwokozi, neno hili ni la raha sana, na ni lakweli, sasa tutazame aya ingine.
Zaburi 116: 15
“Ni ya damani machoni mwa BWANA Mauti ya watakatifu wake.”
Sababu gani hii ni kweli?
Sababu sisi tunakufa kwa faida ya Mwokozi wetu.
Anatupenda sana, na anapenda tukae pamoja naye.
Na wakati kazi yetu hapa chini duniani inapomalizika anatuchukuwa ili tuende kukaa pamoja naye.
11/ Aya ya nane(8), sasa niwatafsiri aya hii inayo fasiriya kwa makini aya ya saba(7). Inafasiriya sababu gani aya ya saba ni kweli.
KAMA TUNAISHI, TUNAISHI KAMA MALI YA MWOKOZI, KAMA TUNAKUFA, TUNAKUFA KAMA MALI YA MWOKOZI.
Kila mukristu ni mali ya Mwokozi pekee.
Haijali yeye ni mukristo wa hali gani: wa kiroho, mushika sheria, wa kimwili, anaye amini na kuishi chini ya neema, anaye komaa, asiye komaa, yeye ni mali ya Mwokozi na kwa asubui ya leo ningelipendelea ninyi kufahamu sana neno hili.
Nyinyi ni mali ya Mwokozi, mukiwa hai ama wafu.
12/ 1Wakorinto 6: 19, 20
“Hamujuwi ya kuwa mwili wenu ni hekalu la Roho Mutakatifu aliye ndani yenu, muliyepewa na Mungu? Na ninyi si mali yenu wenyewe;
Kwa sababu mulinunuliwa kwa bei; basi tukuzeni Mungu katika mwili wenu na katika roho yenu, maana ni ya Mungu.”
Mungu aliwanunuwa kwa Damu yake, ni kwa hiyo, ninyi ni mali yake.
Ninyi ni mali ya Mwokozi Yesu Kristo Mwenyewe.
13/ Aya ya kenda (9). Masemi “ na alifufuka” yenye haiko sawasawa na utafsiri wake wa kwanza unaosema kwamba: ili Kristo afe na aishi mara tena.
Tuchunguze vema neno “ili” yenye inaonesha mwanzo wa msemwa unaoonesha kusudi la tendo.
Kwa sababu gani KRISTO alikufa?
KRISTO alikufa kwa sababu ya kusudi fulani.
Siyo tu kwa sababu Yeye awe Mwokozi, ama siyo tu kwa sababu atupeleke Mbinguni, lakini ili awe Bwana wa walio hai na walio kufa vilevile.
Neno Bwana inamaanisha KUKUWA MWENYE MAMLAKA (ANAYE MILIKI).
14/ UBWANA wa Bwana wetu Yesu Kristo ndiyo neno kubwa la muhimu ambalo nafsi yetu inapashwa fikiria.
Mimi siwaze juu ya nguvu yangu ninaona tu lazima kwangu kutangaza na kuhubiri Bwana Yesu Kristo kama BWANA.
Ni wachache sana wanaofahamu kwamba Bwana wetu Yesu Kristo alikufa kwa sababu lile.
15/ Kwa kufahamu UBWANA wa Bwana wetu Yesu Kristo, MAMLAKA yake, tuchunguze maneno Bwana wetu Yesu Kristo aliyoyasema katika kitabu cha Luka 10: 1 – 2
“Nyuma ya maneno haya Bwana akachagua wengine makumi saba, akawatuma wawili wawili mbele ya uso wake kwenda kila muji na pahali yeye mwenyewe alipotaka kuja.
Akawaambia: Mavuno ni mengi, lakini watenda kazi ni wachache; ombeni kwa Bwana wa mavuno, atume watenda kazi katika mavuno yake.”
Hapa Bwana Yesu Kristo anajiita mwenyewe kwamba Yeye ni Bwana wa ulimwengu.
Akiwatuma wao makumi saba.
Akiwaambia: Mavuno ni mengi, lakini watenda kazi ni wachache; kiisha hapo alijiita Bwana wa mavuno.
Neno hili halina tu maana sawa sawa na namna ilivyo andikwa, lakini kuna pia maana ya kiroho.
Biblia inatufundisha kwamba Bwana Yesu Kristo ndiye Muumbaji wa vitu vyote.
Yoane 1: 3
“Vitu vyote vilifanyika kwa huyu; na pasipo yeye hakikufanyika hata kitu kimoja kilichofanyika.”
Kiisha,
Wakolosayi 1: 16, 17
“Kwa kuwa katika yeye vitu vyote viliumbwa vilivyo mbinguni na vilivyo duniani, vitu vinavyoonekana na visivyoonekana, ikiwa ni viti vya wafalme au usultani au falme au mamlaka; vitu vyote viliumbwa kwa njia yake na kwa ajili yake.
Naye ni mbele ya vitu vyote na ndani yake vitu vyote vinashikamana.”
Yeye ndiye mwenye kushika Ulimwengu.
Mambo yote tunayoyaona na mecho haikufanyika kwa kubahatisha ama kwa nguvu iliyo hafifu.
Yote ilifanyika kuwa, na kuumbwa kwa tendo la uumbaji la Bwana Yesu Kristo na mambo yote yanaendelea kuwa na kuishi kwa sababu ni Yeye vilevile anaye fanya vitu vyote kushikamana na vyote ni katika mukono wake.
16/ Bwana Yesu Kristo anatuonyesha nguvu yake juu ya Ulimwengu.
Luka 8: 24
“Wakakwenda kwake wakamwamsha, wakisema: Bwana, Bwana tunapotea. Akaamka, akakemea upepo na maji yaliyochafuka, yakakoma, ilikuwa kimya.”
Wakati alipokemea upepo na maji, yakakoma na maandiko yanatuambia kukawa kimya.
Ilikuwa mastaajabu sana kwa Mitume.
Kuona na mecho yao yenyewe namna gani Nguvu za Mwenyezi Mungu zimeonekana wazi, ilikuwa mshangao sana kwao hata wakasemezana kwa sauti: Huyu ni nani basi, hata anaamuru upepo na bahari nazo zinamutii?
Nikusema kwamba ulimwengu unaotuzunguuka unashuhudia kwamba Yesu ndiye Bwana Muumbaji wa Ulimwengu wote.
17/ Ubwana wa Yesu Kristo unafika hata katika eneo la mizimu na pepo, Ulimwengu wa giza, giza kamilifu.
Tunaweza anza kuzania kwamba Utawala wa Bwana Yesu haufike mpaka hapo, lakini Biblia inatufundisha tofauti ya ile.
Zaburi 139: 7, 8
“Niende wapi mbali na Roho yako?
Au nikimbie wapi toka uso wako?
Nikipanda mbinguni, wewe ni kule;
Nikifanya kitanda changu katika Hadeze, tazama, wewe ni kule.”
Hukuna mahali penye UBWANA wa Yesu Kristo haufike.
18/ Luka 8: 26, 27
“Wakafika kwa inchi ya Wagerase iliyotazama Galilaya.
Akitoka chombo, mtu fulani wa mji, mwenye pepo wachafu, alikutana naye; hakuvaa nguo siku nyingi, wala hakukaa katika nyumba, lakini katika makaburi.”
Hapa tuna historia ya mutu wa Wagerase mwenye pepo wachafu, mwenye alikuwa akijaa Jeshi la pepo wachafu.
Jiulize na kuwaza ndugu yangu, pepo elfu sita ndani ya mtu mmoja.
Kweli alikuwa akiogopesha majirani wake wote na kila mutu alikua akimuogopa.
Aya 30 – 33
“Yesu akamwuliza, akisema: Jina lako nani? Akasema: Jeshi; kwa sababu pepo wachafu wengi walimwingia.
Wakamwomba asiwaamuru waondoke na kwenda katika kilindi.
Kulikuwa pale kundi la nguruwe wengi, wakikula juu ya mlima; wakamwomba awape ruhusa kuingia kwao. Akawapa ruhusa.
Na wale pepo wachafu walitoka mtu yule, wakaingia nguruwe, kundi lile likatelemuka mbio chini ya genge hata katika bahari, wakakufa.”
Bwana Yesu Kristo aliamuru kwa kutoa tu neno ya Nguvu zake, na wakati neno ilipotoka wale mapepo wachafu walikwenda kuingia katika kundi la nguruwe waliokuwa wakila na wale nguruwe waliamuwa wajiuwe kuliko kuingiliwa ndani na lile Jeshi la pepo wachafu.
Wapepo wachafu hawangaliweza kushindana na Bwana Yesu, wala kupima kupingana naye.
Ni neno moja tu ya Nguvu ya Uwezo wake iliweza kuokowa mtu yule kwa utumwa wa pepo wachafu.
19/ Inatupasa kutambua ya kwamba katika Ulimwengu hakuna hata nguvu ama mamlaka yenye haiiname chini ya Uwezo wa Bwana wetu Yesu Kristo.
20/ Lakini kwa kuwa Bwana wa Kanisa, Mwili wa Kristo, ilimupasa Bwana Yesu afe.
Kwa kuweza kuwaambia waamini walio hai na wao waliokufa kwamba wao wote ni mali yake mwenyewe, ilimupasa Bwana Yesu asulubishwe kwa Musalaba pale kalvari, ateswe na kutundikwa, afe na kufufuka na kushinda mauti akitoka toka kaburi.
21/ Tuchunguze sasa yanayosemwa juu ya Bwana Yesu kama Bwana wa walio hai na walio kufa.
Matendo ya Mitume 7: 59
“Wakapiga Stefano kwa mawe, naye aliomba, akisema Bwana Yesu, pokea roho yangu.”
Hapa tunaona Stefano mbele ya Waalesanduria, akiwahubiri na kufanya maajabu na alama kubwa mbele za waongozi wa taifa la Izraeli, wakashikwa sana na maneno aliyoyasema, wakajaa hasira sana na kuanza kumutupia mawe, walimukokota inje kwa udongo, na walimupiga mawe hadi kufa, na yeye alipaza sauti kwa Mungu akiangalia juu, akisema: sikiliza kwa makini:
“Bwana Yesu, pokea roho yangu.”
Na bila kubishana, kiisha punde kidogo tu, jiwe kubwa likatupwa kwa kichwa chake, ikavunja fuvu la kichwa chake na akasukumwa katika uwepo wa Mungu.
Akiwa haiko tena ndani ya mwili wake, lakini Yeye ni pamoja na Bwana, katika otuba yake wakati alikuwa akikufa, akiwa kati la bonde la mauti ushuhuda uliotolewa na Stefano akiutowa kwa Bwana Yesu ulikuwa wa fasaha.
Yeye hakuwa anatarajia kuanguka ndani ya giza, ama kuingia katika mkoa usiojulikana.
Yeye alijuwa ya kwamba KRISTO aliyefufuka alikuwa anangoja roho yake na kwamba punde kidogo atakuwa mbele ya uwepo wa Bwana na Mwokozi wetu Yesu Kristo.
22/ Ninafahamu kwamba nyinyi munazoeya habari ya Thomas mwenye alikuwa na shaka.
Yoane 20: 25 – 28
“Basi wanafunzi wengine wakamwambia: Tumeona Bwana, Lakini akawaambia: Nisipoona katika mikono yake alama za misumari, na kutia kidole changu katika alama za misumari, na kutia mkono wangu katika mbavu zake, sitaamini hata kidogo.
Na nyuma ya siku nane wanafunzi wake walikuwa ndani tena, na Tomasi pamoja nao, Yesu akakuja, milango imefungwa, akasimama katikati, akasema: Salama kwenu.
Basi akamwambia Tomasi: Leta hapa kidole chako, na tazama mikono yangu. Na leta hapa mkono wako uutie katika mbavu zangu; usiwe asiyeamini, lakini mwenye kuamini.
Tomasi akajibu akamwambia: Bwana wangu, na Mungu wangu.”
Alisema ya kwamba: Nisipoona katika mikono yake alama za misumari, na kutia kidole changu katika alama za misumari, na kutia mkono wangu katika mbavu zake, sitaamini hata kidogo.
Kiisha Bwana Yesu aliwatokea tena Tomasi akiwa pale, na akaambia Tomasi: Leta hapa kidole chako, na tazama mikono yangu. Na leta hapa mkono wako uutie katika mbavu zangu; usiwe asiyeamini, lakini mwenye kuamini.
Sikilizeni vizuri majibu ya Tomasi kwa aya ya 28
Tomasi akajibu akamwambia:
Bwana wangu, na Mungu wangu.
Tomasi alitambua kwamba Yesu Kristo alikuwa Bwana.
23/ Yafaa kutambua ya kwamba Bwana Yesu Kristo ni Bwana asiyeweza kulinganishwa na wale ma bwana wengine maelfu ya mabwana wanaojulikana, lakini Yeye ndiye BWANA.
Lakini, wengi wetu wanapenda kujipandisha na kujivunia huduma wanayoongoza wakianguka hata katika kiburi kisiyo na mipaka, pahali pa kunyenyekea chini ya uamuzi na mwelekeo wa Yesu Kristo.
24/ Zamani kidogo, nilisoma hadizi ya nyumba inayopakwa rangi na hadisi iyo ilinishangaza sana na kunipa fundisho. Ni kwa sababu hiyo nilitaka tuikumbuke pamoja.
Kopo kubwa la rangi yenye tayari imeishwa changwa, ilikuwa inasema vifwatavyo: ni mimi nitapakaa rangi kwa nyumba, na Kopo iyo kubwa ya rangi ikiwa katika bohari ya nyumba ndogo ya mbao.
Hapana, mimi nitaipakaa rangi, ikisema sasa na hasira yote bila kujizuiza.
Na Ngazi ilikuwa ikitegemezwa kwa ukuta ikasema : wewe uko eti uko, nyinyi wote pale mulipo, sehemu gani munaweza kufikia bila mimi?
Ama kulipa izo Ankara na vibarua vyote vya malipo ya kazi vinavyo lalamika kwa sauti isiyosikilika ndani ya shati ama fulana ya mwenye nyumba.
Kiisha mupakala rangi akawakuta wakibishana, palepale akachukua surulisho akisema, nazani inanipasa niende mapumuzikoni.
Na alikuwa na shaka kuona nyumba ikiwa tayari imepakwa rangi wakati atakaporudi.
Hata shujaa kati yetu ni chombo tu ndani ya mikono ya mufanyakazi.
25/ Wakati tunaposoma aya ya 9, inayo hakikisha kwamba Bwana Yesu Kristo alikufa ili awe Bwana wao wenye hai na wafu, tunaweza hivi kufahamu kwa uraisi maandiko ya Waebrania 12: 2
“Tukitazama Yesu, mwenye kuanzisha na mwenye kutimiliza imani yetu, ndiye kwa ajili ya furaha iliyowekwa mbele yake alivumilia msalaba, na kazarau haya, naye ameketi kwa mkono wa kuume wa kiti cha ufalme wa Mungu.”
Aya hii inazungumuza juu ya furaha ya musalaba.
Furaha yenye ililetwa na misumari iliyopigiliwa katika mikono yake na miguu yake.
Furaha ya kunyanyuliwa na kutundikwa msalabani, msalaba yenye ilikuwa kwa niaba ya wanyanganyi.
Aliwekwa pale uchi mbele ya makusanyo ya watu wakiwa kweli wamechamuka.
Namna gani furaha inaweza kuwa kati ya mambo haya?
Aya hii ilikuwa ikinipa muvurugano na kunisumbuwa kweli katika kichwa changu kwa miaka mingi sana, bahati nzuri nilipata jibu katika Utabiri wa Agano la Kale.
Isaya 53: 3 - 6
“Amezarauliwa na kukataliwa na watu;
Mtu wa huzuni, na mwenye kujua taabu:
Na kama mtu ambaye watu wanamfichia nyuso zao,
Alizarauliwa, na hatukumhesabu kuwa kitu.
Kweli amechukuwa taabu zetu,
Na amebeba huzuni zetu;
Lakini tulimwona akipigwa,
Akiteswa na Mungu, na kuhuzunishwa.
Lakini aliumizwa kwa makosa yetu,
Alichubuka kwa maovu yetu.
Azabu ya salama yetu ilikuwa juu yake,
Na kwa kupigwa kwake sisi tumepona.
Sisi sote kama kondoo tumepotea;
Tumegeuka kila mmoja kwa njia yake mwenyewe;
Na BWANA ameweka juu yake
Maovu yetu sisi sote.”
Hiyi ni Sura moja kubwa katika Biblia inayozungumuza juu ya kifo
cha KRISTO.
Amezarauliwa na kukataliwa na watu;
Mtu wa huzuni, na mwenye kujua taabu:
Kiisha Biblia inatuambia kwamba hakufungua kinywa chake, kama kondoo anayepelekwa machinjoni, pia kama kondoo anayekaa kimya mikononi mwa wao wanaonyowa manyowa yake.
Yeye alibebwa inje ya Inchi na kuumizwa, kwa ajili ya makosa ya Izraeli, Taifa lake.
Namna gani furaha yawezakuwa katika mambo haya?
Isaya 53: 10
“Hata hivi ilipendeza Bwana kumchubua,
Amemhuzunisha.
Wakati utakapotolea nafsi yake kuwa zabihu kwa zambi,
Ataona uzao wake, atazidisha siku zake,
Na mapenzi ya Bwana yatasitawi katika mkono wake.”
Ilikuwa Mapenzi ya Baba Mungu kumchubua na kumutesa.
Aliteswa na Mungu na kuhuzunishwa.
Hapa tunaona Mungu Baba anatowa Mungu Mwana kwa kufa.
Kiisha anasema kwamba:
Wakati utakapotolea nafsi yake kuwa zabihu kwa zambi,
Ataona uzao wake, atazidisha siku zake,
Na mapenzi ya Bwana yatasitawi katika mkono wake.
Tufikili juuya neno hili “MAPENZI”, furaha.
Mapenzi, furaha ya uchungu, mateso, ndiyo mara elfu, mapenzi ya kazi aliyotimiza.
Ilikuwa furaha ya kujifungua mtoto.
27/ Waroma 14: 9
“Kwa sababu hii Kristo alikufa, na alifufuka awe Bwana wao waliokufa, nao waliohai vilevile.”
Sasa tunafahamu hayo.
Bwana ambae Mungu anakuwa na wivu kwake.
Ni kitu gani? Wivu ndani ya Mungu?
Ndiyo, katika hali yake safi.
Anapenda kuwa Bwana wetu, sababu ni Yeye anayefahamu kitu gani kilicho njema kwetu.
Baba na mama wanaona kijana wao mwanaume anaanza pendana na musichana mwenye hastahili kwake.
Wanatambua kwamba, akifikia kiwango cha kumuoa, musichana huyu ataharibu maisha ya huyu kijana.
Wao wanashikwa sana na kutatizwa sana na hayo mawasiliano, wakiwa na woga ya kuona kijana wao kufanya kosa kubwa ya kuendelea na musichana huyu hadi kubarikiwa ndoa kanisani.
Wazazi wanafanya yote iwezekanavyo ili wafahamishe kijana wao mume, hali na tabia ya musingi ya huyu musichana.
Wanakuwa wakiumwa na kuuzunika moyoni mwao juu ya tabia ya kijana wao na hii inatuma wamusimamie na kuchunguza mwenendo wake wote. Wao wanakuwa na wivu kwake.
Siyo kusema kama wao wanamuchukia mtoto wao, ama wanachukia musichana yule, sivyo.
Baadaye, urafiki huo umekomeshwa, kijana anakutana sasa na musichana mwenye anayestahili kwake.
Sasa wazazi wanapumzika na kustarehe, na wanakaribisha sasa huyo musichana kama mukwe wao.
Ni kwa namna sawa ndio wivu wa Mungu unakuwa juu yetu.
Mwenyezi Mungu anapenda kuwa Bwana wetu, anakuwa na wivu kwetu kwa sababu Yeye anatufahamu kweli, Anafahamu nini iliyo ya manufaa kwetu.
Hatufahamu namna gani kuongoza maisha yetu, hatufahamu ni nini ya manufaa kwetu, lakini yeye anafahamu.
Alituumba kwa ajili yake mwenyewe.
AMEN
N°Ref: 01/27/1980 / 529 - 1 CHRIST LORD OF ALL/ 08/11/2020
No comments:
Post a Comment