KWA JUHUDI NA UJASIRI KUPITIA DAMU
203 BOLDLY THROUGH THE BLOOD
Pastor Henry Kulp
January 3,1960
Waefeso 2: 14 - 22
“Kwa maana yeye ni salama yetu, ambaye alitufanya sisi sote tuliokuwa wawili kuwa mmoja, na alibomoa kiambaza cha kati ambacho kilitutenga. Naye akikwisha kuondosha uadui katika mwili wake, ndiyo sheria ya amri zilizo katika maagizo; ili apate kufanya hawa wawili kuwa mtu mpya mmoja ndani yake, akafanya salama. Akapatanisha wote wawili na Mungu katika mwili mmoja, kwa njia ya musalaba wake, akikwisha kuuua ule uadui kwa njia yake. Akakuja na kuhubiri salama kwenu muliokuwa mbali, na salama kwao waliokuwa karibu. Kwa maana kwa yeye sisi sote tumepata njia ya kukaribia Baba katika Roho mmoja.
Basi tangu sasa ninyi si wageni na wasafiri tena, lakini wenyeji pamoja na watakatifu, na watu wa nyumba ya Mungu. Mumejengwa juu ya msingi wa mitume na manabii, naye Kristo mwenyewe ni jiwe kubwa la pembeni. Katika yeye jengo zima linaunganishwa vizuri na kukua hata lipate kuwa hekalu takatifu katika Bwana. Katika yeye ninyi vilevile munajengwa pamoja kuwa kao la Mungu katika Roho.”
Katika hii maandiko matakatifu, Mutume Paulo alitamani kutuonesha wazi kwamba kwa siku za kale wayuda na mataifa zingine walikuwa tofauti. Mungu aliweka na kusimamisha ukuta ama kibambazi katikati yetu. Alitia umbalimbali kati ya wayuda na mataifa mengine.
Lakini sasa kupitiya Bwana Yesu Kristo, hiyo kiambaza ilibomolewa ilivunjwa nkuondoshwa na sasa hakuna tofauti kati ya muyuda na mutu wa mataifa. Wote wanakuwa hali na daraja moja hakuna aliye pendelewa. Mungu anaona sasa tu mutu mupya mmoja, hakuna tena ule aliekuwa akipendelewa. Kuwa muyuda ama mutu wa mataifa hiyi siyo tena tatizo, ya muhimu ni kuwa chini ya Mwamba Yesu Kristo na kumuamini, na kuwa mutu mupya mumoja, siyo tena taifa, lakini Mutu mupya mumoja.
1/ Yote inahusu huyu mutu mupya
Wakati tunalinganisha hii neno kupitiya andiko la 2 Wakorinto 5: 17
“Hivi kama mutu akiwa ndani ya Kristo, yeye ni kiumbe kipya; maneno ya zamani yamepita; tazama, maneno yote yamekuwa mapya”
Tunatambuwa ya kuwa ndani ya kiumbe hiki kipya, katika huu mutu mupya, tunaona ya kwamba mambo yote ya zamani yamekwisha, tazama yote yanakuwa mapya. Kwa sasa, mambo yote yaliyo pita, sawa maagizo na shurti iliyo kuwa katika siku za kale, imepita, na yote yanakuwa mapya.
2/ Tuchunguze maneno mojamoja ya maandiko ya agano lililo pita, maagizo na shurti za musingi ya taifa la wana waizraeli. Mimi kwa binafsi namushukuru Mungu kuona kama mimi siko tena chini ya hiyo utumwa kwa leo. Hii ni kwa njia ya kiroho.
Wagalatia 6: 15
“Kwa sababu katika Kristo Yesu kutahiriwa si kitu, wala kutokutahiriwa, lakini kiumbe kipya.”
Hapo ni katika Kristo Yesu, katika kiumbe hicho kipya, katika huyu mutu mupya kutahiriwa ama kutokutahiriwa si kitu, lakini tu kiumbe kipya. Sasa kumbukeni kwamba kwa siku za kale, hiyo tendo ilikuwa yenye maana na yenye mafaa sana.
Mwanzo 17: 11 - 12
“Nanyi mutatahiriwa kwa nyama ya ngovi, na itakuwa alama ya agano katikati yangu nanyi. Naye aliye na siku nane atatahiriwa katikati yenu, kila mwanaume kwa vizazi vyenu anayezaliwa nyumbani, ao anayenunuliwa kwa feza kwa mugeni asiye wa uzao wako.”
Hapa inasemwa kwamba, mwanaume wote wa siku nane katikati yenu atatahiriwa. Hiyo njo itakuwa alama ya agano katikati yangu nanyi. Ni kwa sababu ya hiyo njo Abrahamu mwenye aliitwa mbele Abramu, wakati alipata kutahiriwa saa alikuwa na umri wa miaka makumi kenda na kenda, jina lake likageuka kuwa sasa Abrahamu. Kutahiriwa ilikuwa ya maana sana, na ilikuwa musingi wa agano lenye Mungu alilofanya na Baba wa taifa la wana wa Izraeli. Katika nyakati yenye hiyo ukuta ama kiambaza ilikuwako, kutahiriwa ilikuwa na maana sana na ilikuwa shurti.
3/ Mwanzo 17: 14, hapa inasema ya kuwa:
“Na mwanamume asiye tahiriwa kwa nyama ya ngovi, nafsi ile itakatiliwa mbali na watu wake; amevunja agano langu.”
4/ Munakumbuka historia ya Musa katika Kutoka 4: 24 - 26
“Na ilikuwa njiani kwa pahali pa kupanga, Bwana akakutana naye akitaka kumwua. Halafu Sipora akatwaa jiwe, akakata ngovi ya mwana wake, akaitupa chini kwa miguu yake, akasema: Hakika wewe ni bwana-arusi ya damu kwangu. Hivi akamwacha. Halafu akasema: Bwana arusi ya damu wewe kwa sababu ya tohara.”
Musa alikuwa bado kutahiri mwana wake, na ijapokuwa ni yeye ndiye alikuwa mukombozi wa Taifa Lake. Mungu akakuja akifwata mutoto wa musa na nia ya kumuuwa. Sababu gani? Sababu musingi wa maagizo la agano ilikuwa bado haijafanyika! Kutahiriwa ilikuwa ya manufaa kabisa katika hiyo nyakati. Lakini katika Wagalatia inasemwa kama kutahiriwa si kitu, lakini ya lazima ni kuwa mwanamemba wa hiyo kiumbe kipya kwenye maagizo hizo zote za zamani zimetupwa kando na mambo yote yanakuwa mapya.
5/ Tena tuone hapa ya kuwa Taifa la Israeli ilikuwa taifa pendelevu ya Mungu.
Kutoka 19: 5 - 6
“Kwa hivi basi kama kweli mutasikia sauti yangu, na kuchunga agano langu, halafu mutakuwa mali yangu mwenyewe kuliko mataifa yote; maana dunia nzima ni yangu; na mutakuwa kwangu ufalme wa makuhani, na taifa takatifu. Haya ni maneno ambayo utawaambia wana wa Israeli.”
Mungu anatia ma shurti ya kusema “kama” mbele ya hiyo maagizo yote. Kama kweli mutasikia sauti yangu, na kwa njia hiyo njo nyinyi mutakuwa maliyangu mwenyewe. Lakini tushukuru Mungu, kwa sababu ndani ya huyo mutu mupya, hiyo shurti ya kusema “kama” imetupwa, yote ni kwa Neema. Kwa kweli sisi leo tuko wazuri zaidi sana kwa sababu ya ginsi Mungu aliuvunja huo kibambazi ama ukuta uliokuwa katikati yetu na faida tunayo inatambuka namna Israeli walikuwa naiishi wakati kibambazi hiyo ilikuwa bado ingali.
6/ Tuzungumuze sasa juu ya Siku ya sabato
Kutoka 31: 16 - 17
“Kwa hivi wana wa Israeli watachunga siku ya sabato, kuangalia sana sabato katika vizazi vyao vyote, ni agano la milele. Ni alama katikati yangu na wana wa Israeli milele; kwa kuwa kwa siku sita Bwana alifanya mbingu na dunia, akastarehe siku ya saba na kupumzika.”
Hapa inasemwa kwamba wana wa Israeli wanapashwa kuheshimia siku ya sabato. Wanapashwa heshimu siku ya sabato vizazi na vizazi kama alama ya milele. Ni alama katikati yangu mimi Mungu na wana wa Israeli kwa milele. Siku ya sabato haiko tena leo sababu taifa la Israeli imeachwa kando na Mungu anatembea na Israeli na mataifa yote mengine pamoja na kwa daraja na namna moja. Kama tu wanaamini Bwana na Mwokozi wetu Yesu Kristo, wanakuwa viungo vya huu mutu mupya, ni kwa maana hiyo na kwa ukweli hii njo maana siku ya sabato haiko tena leo, ilitiwa kando. Ninashukuru Mungu sana kwa maana mimi leo silazimishwe kuheshimu siku ya sabato leo, mimi ninakuwa na kitu cha muhimu sana ndani ya Kristo Yesu.
7/ Tumefanywa wote kuwa mumoja ndani ya Kristo Yesu maana tumefanywa kuwa huyu mutu mupya mumoja. Ni kwa sababu hii njo maana neno kutengenezwa haipatikani ndani ya maandiko ya mutume Paulo. Leo tunasema juu ya kutengenezwa, lakini tunalo neno la muhimu Zaidi ya kutengenezwa. Ni neno lililo tumikishwa zamani katika agano la kale, ni neno lililokuwa na mafaa wakati hiyo kibambazi ilikuwa ingali bado katikati yetu, Hii neno haitumikishwe kwa wakati wa leo sababu hii ukuta wa kututenga umeishwa ondoshwa.
Sababu kutengenezwa inamaanisha kufunika. Tunapashwa kusema kama ilivyo katika
Waroma 5: 11
“Wala si hivyo tu, lakini tunafurahi katika Mungu kwa Bwana wetu Yesu Kristo, kwa Yeye sasa tumepokea upatanisho.”
Hapa, neno kutengenezwa ingelionekana, lakini utafsiri wa kweli unatumikisha neno upatanisho. Na kwa hiyo, tunakuwa sote viungo vya huyu mutu mupya. Kwa mara tena tunakaza tena kwa kusema kwamba, kwa njia ya kubomoa hiyo ukuta ulioleta matengano katikati yetu, tunakuwa sasa na faida Zaidi. Sababu inayo onesha kama kwa leo sisi tunakuwa sasa na faida Zaidi ni kwamba sisi tunakuwa sasa viungo vya Yesu Kristo.
Zambi zetu hazifunikwe tena kwa leo, lakini zimevutwa, zimesahauliwa na kutupwa mbali sana nasi, na sisi tunakuwa wenye haki kama vile Yesu Kristo iko mwenye haki kwa sababu sasa sisi ni viungo vya Kristo Yesu.
Tuangalie kwanza kwa muda kidogo Adamu. Adamu aliumbwa kwanza mbele apewe muke wake. Mungu alimutia Adamu katika usingizi nzito kiisha akatosha ubavu moja wa mwanaume, na kwa hiyo ubavu akamuumba mwanamuke kiisha akamuleta mwanamuke akamupa kwa mwanaume ili wajenge mwili mumoja pamoja naye Adamu.
Na akawaita wote wawili Adamu.
Mwanzo 5: 2
“aliwaumba mume na muke, akawabariki, akaita jina lao Adamu, kwa siku walipoumbwa.”
Ni kwa namna hiyo moja tu njo Yesu Kristo alikuja duniani na kwa kupitia Damu yake na Ufufuko wake njo sote tumekuwa viungo vya Mwili wake, tunakuwa Mwili mumoja pamoja naye, kama sawa tunavyoona kwa Ewa(muke wa Adamu), jina lake Yesu limetukusanya sote. Wakati tunapozungumuzia juu ya Mwili wa Kristo, mutume Paulo katika
1 Wakorinto 12: 12 anasema
“Kwa sababu kama mwili ni mumoja, na una viungo vingi, na viungo vyote vya mwili ule mumoja, vilivyo vingi ni mwili mumoja, vivyo hivyo na Kristo.”
Jina letu ni Kristo, sisi ni viungo vya huyo mutu mupya na hii ina mafaa zaidi kupita vitu vyote vilivyo kuwa katika nyakati za kale.
8/ Waefeso 2: 16
“Akapatanisha wote wawili na Mungu katika mwili mmoja, kwa njia ya musalaba wake, akikwisha kuua ule uadui kwa njia yake.”
Maandiko hii inatuambia kama Bwana wetu Kristo Yesu alipatanisha wa Israeli na mataifa wawe mwili mumoja kwa njia ya Musalaba wake. Mungu alifanya neno lingine kubwa hapa, alifanya upatanisho. Jina upatanisho ni nzuri sana.
Katika Kiswahili, wakati tunazungumuza juu ya neno upatanisho, pale tunaona kundi mbili waliokuwa na ugonvi, uadui, na waliokuwa kweli na chuki ya ndani moja kwa mwengine, na kwa njia hii ya upatanisho wanakuwa sasa na salama moja kwa mwengine.
Lakini siyo maana ya upatanisho tunayopata hapa, wataalamu wanaonesha maana ya neno upatanisho sawa MABADIRIKO NDANI YA VIUNGO VYA KIUMBE KIMOJA: kutoka kutokupendana na uadui kati ya Mungu na watu yote imevunjwa kwa sababu ni Mungu anayehusika na tendo hili. Uadui yenye inaweza kuwa leo ni hiyo tu yenye inaweza kuwa ndani ya roho ya mutu yeye peke binafsi.
9/ Waefeso 2: 18
“Kwa maana kwa yeye sisi sote tumepata njia ya kukaribia Baba katika Roho mmoja.”
Maandiko yanatuambia kama sisi sote tumepata ruhusa na njia ya kukaribia Baba kwa Roho mmoja.
Kwa kubowolewa kwa hiyo ukuta ama kibambazi ya matengano, tumepata njia ya kukaribia Baba.
Hii ni jambo mupya.
Sijuwe kama mumekumbuka kwamba katika siku za kale hakukukuwa njia ya kukaribia Baba kwa uraisi.
Hamuone kama neno hili inausika pia wayuda ama wana wa Israeli wote kwa jumla? Hata kama wao ni wana wa Israeli.
Wao hawakupata faida hii ya upekee yenye tunakuwa nayo kwa leo.
Kumbukeni Hema ya kusanyiko, kulikuwa mahali takatifu, maali takatifu pa patakatifu maali palipokuwa sanduku ya upatanisho, ndani yake kukiweko ma amri yenye iliyovunjwa na watu, mahali pa rehema palipo juu ya pahali pote, pahali damu ilinyonyezwa juu ya yote, na kwa kuingia ndani ya chumba ile nafasi ya kukutana na Mungu, huyo kuani aliye ingia ili akutane na Mungu alipashwa kutoa kwanza viatu vyake, na kwa desturi alikuwa akiingia katika hema hii ya kusanyiko mara moja tu kwa mwaka na ni kuani mukubwa tu njo alikuwa na ruhusa ya kuingia na kubeba damu ya kondoo na kwa kuingia alipashwa kutoa nguo yake ili akutane na Mungu na humo ndani ya hema ya kusanyiko kulikuwa giza kali, hakukukuwa dirisha kwa chumba hilo, ndani kulikuwa giza kali, giza kali wakati alipashwa kukutana na Mungu, na hapo, alikuwa anapaingia mara moja tu kwa mwaka. Kwa leo hatuna tena mazoezi hiyo.Tunakuwa tunakaribia Baba Mungu mwenye Enzi na Nguvu zote, tukimukaribia kwa uraisi wote.
10/ Tuchunguze pamoja hali gani huyo kuhani mkuu aliyokuwa amo wakati alipoingia kwa siku hii moja ya upekee akibeba damu ndani ya hema ya kusanyiko ama hema ya ushuhuda, ndani ya nafasi ya rehema, katika pahali patakatifu ya patakatifu kwenye Mungu alikutana na kuhani mkuu katika giza kali, Mungu akija na utukufu wake ndani ya shekinah.
Huyo kuani Mukuu alikuwa akiingia yeye peke yake ndani ya Hema hiyo ya kusanyiko ama ya ushuhuda.
Makuani wengine na watumishi wote na wana wote wa israeli walibaki inje ya hema wakibaki kandokando yake wakiwa pamoja na wana wote wa Israeli.
Na hapo, kiisha kuingia ndani ya hema la kusanyiko, huyu kuani mkuu alivua nguo yake yenye ilikuwa nzuri, yakupendeza na yenyi marangi nyingi, na kuvaa kanzu ya nguo nyepesi yenye ilimufunika toka kichwa mpaka kwa miguu na kanzu hii alikua akiivaa mbali na watu wengine, akiwa peke yake ndani ya hiyo hema ya kusanyiko na ni katika vazi hii inayo mufunika mwili muzima njo alitwaa sasa damu na kuipeleka kwenye mazabau kuuchoma zabiu na kuipeleka katika mahali patakatifu pa patakatifu mahali sanduku ya agano ilikuwa ikiweko akiikaribia bila kelele yoyote, kimia ikitawala vyote, naye hakusema hata neno lolote, naye alimimia damu pa mahali pa wema wa Bwana, na wakati Mungu alipofurahishwa, hapo kuhani mkuu angeliweza kurudia na kuvaa sasa hiyo nguo yake ya marangirangi.
Ilikuwa nguo nzuri sana yenye marangimarangi na kwa pande za pembe ya nguo huko chini kulikuwa ma kengele ndogondogo ya zaabu, yenye ilikuwa ikipiga kengele wakati kuhani mkuu alipokuwa akitembea katika hema la kusanyiko.
Wakati kuhani mkuu alipokuwa akiingia ndani ya hema takatifu la kusanyiko, alikuwa akivua hiyo vazi yake nzuri ya bei na kuvaa hiyo kanzu ya nguo nyepesi iliomufunika toka kichwa chake hadi miguu yake na baada ya hiyo njo aliweza kugusa sadaka na alipomaliza kazi ya ukuhani alivua nguo ile ya huduma na kuvaa sasa nguo yake ya bei ya marangirangi iliyo fungwa kengele ndogo ndogo kwa pande za pembe za chini na wakati kuhani mukuu alifanya tu hatuwa ya kwanza hiyo makengele madogo madogo ilianza kupiga kengele na watu wote waliokuwa wakingojea inje kwa woga kubwa na kwa kutokujuwa kama Mungu atakubali sadaka ama hapana walibaki kwa huzuni kubwa inje wakiwa wote kimya sana.
Kama kitu kimoja katika mambo yote yenye kuani alikuwa anatimiza, kama kitu hata kimoja hakikufanyika sawa na mapenzi ya Mungu, kama kuhani mukuu kwa bahati mbaya kitu moja kilizorota, Mwenyezi Mungu hakukuwa anakubali hiyo sadaka ya damu, na kwa gafla huyu kuhani mukuu aliuwawa.
Ni sawa vile wana wawili wa Aruni walivyo poteza maisha yao na kufa kwa gafla.
Hivyo makuani wengine na wana wote wa waisraeli walikuwa wakingoja matukio yenye itatokea kwa huduma ya kuani mkuu kwa ile siku kwa shaka kubwa na woga na ukimya kubwa.
Na wakati waliposikia makengele hizo madogo yakipiga kengele walifahamu kwamba mambo yote yamepita sawa na kuani mkuu hakuuwawa na kiisha punde kidogo atarudia kukutana nao.
Mungu alikubali damu ya matengenezo na ya kufunika zambi na kwa mara hiyo watu walifahamu yakuwa wana uhusiano tena na Mungu, wanaweza kumukaribia mara tena.
Hata kama kuani mukuu alibaki tena kwa muda murefu mbali ya macho ya watu, kwa kusikia tu mulio ya makengele hayo madogo madogo, watu walijuwa kama huduma imetimizwa.
Na watu walipiga kelele kubwa ya shangwe na furaha kuona kwamba milima ya zambi na makosa yao imefunikwa.
Kwa siku za leo, sisi tunayo kitu kikubwa sana na kyenye maana makubwa sana.
Katika Yesu Kristo, hiyo kibambazi ya uadui ilivunjwa na kubomolewa na sisi tunakaribia Baba kwa uraisi wote kwa njia ya Bwana wetu Yesu Kristo.
Sisi tuna Bwana na Mwokozi wetu Yesu Kristo anayekuwa wetu kwa sasa na yeye ni sadaka kamilifu tukikumbuka namna gani wana wa Israeli walisumbuka kwa siku za kale.
11/ Tukumbushane tena maandiko matakatifu katika
Walawi 10: 1 - 2
“Na Nadabu na Abihu, wana wa Haruni wakatwaa kila mutu chetezo chake, wakatia moto ndani yake, na kutia uvumba juu yake, wakatowa moto mugeni mbele ya Bwana, ambao hakuwaagiza.
Kiisha moto ukatoka kwa Bwana, ukawakula, wakakufa mbele ya Bwana.”
Hii kweli ni hadisi mbovu ya makuhani hawa wawili Nadabu na Abihu waliotowa moto mgeni mbele ya Bwana na kwa hiyo wote waliunguzwa na kuteketezwa na moto ulioshuka toka mbinguni kwa Mungu.
Wao hawakupata kuingia na kuhusiana maramoja na Mungu kama faida ya upekee na njia tunayo sisi wakristo wa siku za leo.
Moto yao ya kigeni haikuwapa wakati ya kuhusiliana na kukaribia Mungu.
Sisi tunafaida ya upekee zaidi ya ile Nadabu na Abihu walikuwa nayo.
12/ Sasa tuone mambo mazitomazito katika Walawi 16
Kiisha ajali hiyo, Mungu aliamuru Musa aoneshe ndugu yake Haruni namana gani anapashwa fanya hiyo huduma yake ya sadaka na toleo kwa zambi, mara moja kwa mwaka juu ya kufunika zambi ya wana waisraeli.
Na sadaka hiyo juu ya zambi inapashwa kuwa kwanza kwa yeye kuhani, juu ya zambi zake kama kuhani na kiisha kwa wana wa israeli wote.
Hii sadaka inapashwa kuwa ya damu na ifanywe na angalisho kubwa na kama sivyo, Haruni anaweza kufa.
Haruni angaliweza kufa.
Nikusema kwamba kuhani mukuu, alikuwa akiingia katika Hema la kusanyiko na kuingia pa mahali patakatifu pa patakatifu kwa kutowa sadaka ya matengenezo akiwa mwenye woga nyingi na mwenye kutetemeka.
Lakini sisi waliokombolewa kwa siku za leo tunakaribia Baba Mungu kwa juhudi na ujasiri, bila woga na shaka lolote sababu tuna uhusiano na Mungu Baba bila mpaka.
13/ Tufahamu kweli kama hapa kiongozi wetu ni Roho Mutakatifu
Na ni Yeye analeta muyuda na mutu wa mataifa, wote wawili anawaleta mbele ya macho ya Mungu Baba.
Neno njia ya kuhusiliana ni kweli neno ya kigeni.
Katika utafsiri wake wa musingi inamaanisha kuingia maramoja, kusimama mbele ya Mufalme.
Hapo tunayo neno la kuonesha kwamba ni Roho Mutakatifu yeye pekee njo anayo hii uwezo ya kutuingiza na kutushimamisha mbele ya Mufalme na Muumbaji wa mbingu na dunia yote, Mungu Baba.
14/ Tuangalia kwa haya ya kumi na saba, Waefeso 2: 17
Kwa siku za kale faida hii ya upekee haikuweko, lakini kwa sasa sisi tunayo.
Twende sasa kwa haya ya kumi na kenda, 19 tuna jambo lingine la mafaa lenye tunaona hapo.
Basi tangu sasa ninyi si wageni na wasafiri tena, lakini wenyeji pamoja na watakatifu, na watu wa nyumba ya Mungu.
Hii neno haingeli wezekana kwa siku za kale. Wana wa Israeli hawakuionja.
Wana wa Israeli hawakuishi hii tumaini la Baraka na hawangi kuwa hata na wazo lolote lakuzania kama neno hili ingekuwa kweli kwao.
15/ Kunakuwa watu wanao tuambia kama hatutaenda mbingini, wanasema sisi tuko tu taifa la wana wa Israeli kwa Imani. Kwa kweli wewe unaamini hiyo? Hii siyo kweli kama tukichunguza maandiko matakatifu Kuna maneno mawili yenye iko kwetu ya muhimu na ya mafaa sana ni:
“Basi” na “tangu sasa”.
Kwa kusadiki na kutia maneno haya kuwa ya musingi, sisi sasa ni wenyeji pamoja na watakatifu na wenyeji wa mbinguni.
Neno “pamoja na watakatifu”
Ni TONE – HOG – GEE- OWN, inamaanisha KUJISIKIA NA KUJIPATIA UTU NA MANUFAA YA UZITO WAKO.
Inamaanisha tena mutakatifu kuliko watakatifu wote. Sisi ni wenyeji wa mahali patakatifu kuliko utakatifu wote. Na tutajisikia tumekumbwa na hii hali wakati tunaposoma
Waebrania 9: 8
“Roho Mtakatifu akionyesha neno hili ya kuwa njia ya kuingia Pahali Patakatifu haijafunguka wazi bado, hema ya kwanza ilipokuwa ingali kusimama.”
Pahali tunapo soma kwamba Roho Mtakatifu…, nikusema njia yenye kutuongoza kuingia pahali patakatifu pa patakatifu ni kusema pahali patakatifu sana na hapo tunafahamu kwamba ni mbinguni. Ni pahali pa takatifu kupita ulimwengu wote. Ni pahali pasipo kuwa taka, ama viozo, pahali mambo, tabia, na hali chafu haikuweko, pahali pasipo zambi.
Ni pahali Mungu anapokaa. Ni kwa hiyo, sisi ni wenyeji wa mahali patakatifu nikusema sisi ni wenyeji wa mbinguni.
16/ Tusome sasa haya ya makumi mawili.
“Sisi tumejengwa juu ya msingi wa mitume na manabii, naye Kristo Yesu mwenyewe ni jiwe kubwa la pembeni.”
Kuna watu wanaofundisha kwamba manabii wanaotajwa hapa ni wale wa Agano la kale na mitume wanaotajwa hapa ni wale mitume kumi na wawili wa Bwana Yesu Kristo.
Kwa kweli haiwezikane iwe hivyo sababu tuko tunazungumuzia Siri yenye haikujulikana kwa wakati wa kale.
Neno linaloweza kuwa la mafaa hapa ni kuangalia kwanza katika hii neno mbili gani inapangwa ya kwanza kiisha ingine.
Kwa namna ya desturi ingelikuwa kwanza manabii, kiisha njo mitume wangelitajwa.
Tusome 2 Petro 3: 2
“mupate kukumbuka maneno yaliyosemwa zamani na manabii watakatifu, na amri ya Bwana na Mwokozi iliyoletwa na mitume yenu.”
Hapo tunakuta namna hayo majina mawili yanapashwa kupangwa, kwanza manabii wa Agano la kale njo wanakuja kwanza, kiisha mitume wanafwata. Ona utaratibu ule wa kupanga hiyo maneno mawili.
Tusome sasa Waefeso 4: 11
“Naye alitowa wengine kuwa mitume; na wengine kuwa manabii; na wengine kuwa wahubiri wa habari njema; na wengine kuwa wachungaji na walimu;"
Hii ni zawadi ya karama tu inayo tuonesha wazi wazi kama Kristo anamiliki Mwili wake, Kanisa lake.
17/ Waefeso 2: 21 - 22
“Katika yeye jengo nzima linaunganishwa vizuri na kukua hata lipate kuwa hekalu takatifu katika Bwana. Katika yeye ninyi vilevile munajengwa pamoja kuwa kao la Mungu katika Roho.”
Hapa tunapata neno moja nzuri inayo tuonesha “sura ama picha” yenye watu wa Efeso walianza fananisha. Na mawazo yao iliona picha ya hiyo hekalu kubwa iliyo kuwa katika muji wao sababu ilikuwa hekalu kubwa waliojenga kwa mawe na ni fasi walikuwa wanaabudu mungu wao Diana kwa miaka mingi iliyopita na wao walikuwa na abudu huyo mungu wao Diana na walizani kwamba yeye alitokea inje ya dunia kwa jupiter. Sasa waliposikia neno lile la hekalu mawazo yao ilipata picha hiyo na walizani kwamba hiyo Hekalu ni hiyo inayopatikana kule kwao Efeso.
Ni kwa hiyo mutume Paulo alitumikisha hiyo mfano na kweli aliona Roho Mutakatifu akiwa akijenga Hekalu hili likijengwa na mawe yaliyo hai na mawe haya ni kila mwamini aliye okolewa akiwa akiunganishwa kwenye jengo kama jiwe linalojengwa na Roho Mutakatifu, yeye pekee akiwa mujengaji mkuu akijenga Hekalu hili kubwa na watu wakristo kutoka inchi mbalimbali, Marekani(USA), Canada, Mexiko, … inchi mbalimbali kutoka dunia nzima na kujenga Nyumba na kao ya Mungu, Hekalu hiyo kubwa.
18/ Raha gani kuwa kiungo cha Hekalu hili la Mungu, kao na Nyumba ya Mungu hapa duniani.
Hii ni neno kubwa lenye kwa siku za kale haikuwa lenye linaweza kufikiriwa kama ni kweli, lakini kwa siku ya leo hiyo ni ukweli.
Tushukuru Mungu kwa kubomoa hiyo kiambaza ama ukuta wa uadui na matengano.
AMEN
N°Ref: 01/3/1960 / #203 BOLDLY, THROUGH THE BLOOD / KWA JUHUDI NA UJASIRI KUPITIA DAMU / 1/7/2020
No comments:
Post a Comment